Tiêu chí chọn đối tượng được mua nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định kèm theo quy định về tiêu chí lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó không áp dụng cho các dự án phát triển nhà ở xã hội do các ngành quân đội, công an triển khai thực hiện.

Tiêu chí chọn đối tượng được mua nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Dự án thí điểm nhà ở xã hội (phường Thạch Linh – TP Hà Tĩnh) do Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư dự kiến hoàn thiện và tiến hành bàn giao trong tháng 3/2019

Theo đó, tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội được thực hiện theo nguyên tắc xét duyệt đối tượng và thang điểm được xác định trên cơ sở các tiêu chí cụ thể.

Theo nguyên tắc xét duyệt đối tượng thì trường hợp tổng số hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua hợp lệ bằng hoặc ít hơn tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố thì việc lựa chọn căn hộ thực hiện theo hình thức thỏa thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng;

Trường hợp quỹ nhà ở xã hội không đủ để bố trí cho tất cả các đối tượng có đủ điều kiện đăng ký mua, thuê, thuê mua thì thực hiện lựa chọn thông qua phương pháp chấm điểm theo thang điểm tối đa là 100 (chi tiết xem bảng dưới đây).

Tiêu chí chọn đối tượng được mua nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Người có tổng số điểm cao hơn sẽ được ưu tiên giải quyết cho mua, thuê, thuê mua trước. Trường hợp đã thực hiện lựa chọn đối tượng thông qua phương pháp chấm điểm nhưng quỹ nhà ở không đủ để bố trí cho tất cả đối tượng có số điểm bằng nhau thì Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư tổ chức lựa chọn theo hình thức bốc thăm công khai.

Tiêu chí chọn đối tượng được mua nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast