Lào lần thứ 7 liên tiếp gia hạn phong tỏa Thủ đô Vientiane

(Baohatinh.vn) - Do lo ngại các ca nhập cảnh ngày càng tăng, ngày 3/8, Lào ban hành quyết định tiếp tục phong tỏa Thủ đô Vientine cùng một số vùng có ca lây nhiễm cộng đồng đến 18/8/2021, đồng thời tăng thời gian cách ly đối với người nhập cảnh thành 21 ngày .

Lào lần thứ 7 liên tiếp gia hạn phong tỏa Thủ đô Vientiane

Một tuyến phố vắng vẻ tại Thủ đô Vientiane trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Lào thực hiện gia hạn lệnh phong tỏa Thủ đô Vienitane.

Bà Thipphakone Chanthavongsa - phát ngôn viên Chính phủ Lào, cho biết, trong 15 ngày tới, các quy định tiếp tục được duy trì nghiêm ngặt theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 21/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ như các lần gia hạn trước đó.

Tại cuộc họp báo trưa 3/8, đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về phòng, chống COVID-19 cho hay, đã có tình trạng người nhập cảnh về nước được cách ly đủ 14 ngày nhưng vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Cũng vì vậy mà mới đây, toàn bộ quận Sangthong ở Thủ đô Vientiane đã bị phong tỏa.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế Lào, hôm nay nước này ghi nhận thêm 250 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước vượt mức 7.000 trường hợp (7.015 ca).

Các ca nhiễm trong cộng đồng mới phát hiện gồm 4 trường hợp ở bản Namon, huyện Vang Vieng, tỉnh Vientiane được ghi nhận sau khi hết hạn cách ly; 4 ca cộng đồng tại tỉnh Bokeo là lao động từ đặc khu Tam giác Vàng và 1 trường hợp tương tự được ghi nhận ở tỉnh Luang Namtha. Tỉnh Savannakhet cũng ghi nhận 4 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, bao gồm 1 nhân viên hải quan.

Các ca nhập cảnh Lào mắc COVID-19 được thông báo có 78 ca ở Thủ đô Vientiane, 6 ca ở tỉnh Vientiane, 30 ca ở tỉnh Khammuan, 63 ca ở tỉnh Savannakhet, 16 ca ở tỉnh Salavan và 48 ca ở tỉnh Champasak.

Đến nay, Lào đã chữa khỏi 3.616 ca, có 7 trường hợp tử vong.

Liên quan đến tình hình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, tỷ lệ tiêm mũi đầu ở Lào đã đạt 16.55%, tỷ lệ tiêm mũi hai là 14.5%.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast