Thắng đậm Campuchia, Myanmar hét lớn muốn vào chung kết

Maung Maung Lwin, tiền vệ tấn công của Myanmar khẳng định mục tiêu của đội tuyển không chỉ dừng lại ở việc vượt qua vòng bảng mà là góp mặt ở chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

2 năm trước, Myanmar đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 (sau Việt Nam) để lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup. Tuy nhiên trước một Thái Lan quá mạnh, đội bóng này đã phải chấp nhận với thất bại chung cuộc 0-6 sau cả hai lượt đi và về.

Dẫu sao việc góp mặt ở bán kết khi ấy được xem là thành công. Và với Myanmar, việc lập lại thành tích ấy được xem là mục tiêu với thầy trò Antoine Hey. “Ở giải đấu năm nay, tôi tin đội có thể tái hiện thành tích vào đến vòng bán kết. Chúng tôi là một tập thể và sở hữu những cầu thủ xuất sắc”, tiền vệ tấn công Maung Maung Lwin cho hay. “Không những thế, chúng tôi còn tham vọng lớn hơn. Myanmar sẽ đặt mục tiêu vào đến trận chung kết”.

Thắng đậm Campuchia, Myanmar hét lớn muốn vào chung kết

Tham vọng của Myanmar phần nào được thể hiện trong chiến thắng 4-1 của Campuchia. Sau hiệp 1 dồn ép nhưng bị đối phương bất ngờ mở tỷ số, việc HLV Antoine Hay đưa Aung Thu vào sân đã thay đổi tất cả. Myanmar không chỉ kiểm soát thế trận mà còn tấn công sắc sảo hơn. 4 bàn thắng trong hiệp 2 là kết quả sau sức ép dồn dập không biết mệt mỏi của Aung Thu và các đồng đội.

Thắng chung cuộc 4-1, Myanmar cũng tạm vượt qua Việt Nam trên xếp hạng của bảng A. Cần nói thêm, một lợi thế không nhỏ khi Myanmar đối đầu Việt Nam (diễn ra vào ngày 20/11) chính là được chơi trên sân nhà Mandalarthiri – nơi luôn đầy ắp 3 vạn khán giả.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast