Đà Nẵng lọt top 8 thành phố đẹp có chi phí sống rẻ nhất cho người nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam vừa được Live and Invest Overseas - trang web với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá các điểm đến lý tưởng cho người Mỹ, đưa vào danh sách 8 đô thị hiện đại nhưng có chi phí sống rẻ nhất đối với người nước ngoài.

Nhiều người quyết định chuyển ra nước ngoài sinh sống để tận hưởng thời gian nghỉ hưu hoặc đi du lịch, tuy nhiên đây cũng là cách để bạn nâng cao chất lượng cuộc sống nếu biết đến đúng nơi cần đến. Tạp chí Forbes mới đây đăng tải nghiên cứu của Live and Invest Overseas về các thành phố đẹp có chi phí sống rẻ nhất đối với người ngoại quốc. Đây là những điểm đến mà bạn có thể cân nhắc nếu đang có ý tưởng định cư ở một đất nước khác.

Đà Nẵng lọt top 8 thành phố đẹp có chi phí sống rẻ nhất cho người nước ngoài

Thành phố Đà Nẵng đứng thứ 7 trong danh sách của Live and Invest Overseas. (Ảnh: Bloomberg)

Báo cáo của Live and Invest Overseas nhận xét: “Đà Nẵng là một thành phố du lịch nổi tiếng với cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng và có một sân bay quốc tế. Nơi đây sở hữu một số di sản thế giới được UNESCO công nhận và nhiều bãi biển đẹp. Ngoài ra, Đà Nẵng còn một thành phố giàu tiềm năng kinh tế và vẫn đang phát triển không ngừng”.

Tuyệt vời hơn nữa đó là “chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Việt Nam rất rẻ. Hầu hết người nước ngoài có thể ăn ít nhất hai bữa ở ngoài một ngày. Nhiều người nước ngoài sống ở Việt Nam thậm chí không bao giờ nấu ăn, vì đồ ăn hàng quán đã đủ ngon và rẻ. Các món ăn đường phố rất tuyệt vời, tươi và vô cùng đa dạng”, Live and Invest Overseas cho biết.

Tạp chí Forbes còn nhấn mạnh: “Đà Nẵng có thể là một điểm đến tốt cho dòng đầu tư quốc tế đối với những người quan tâm đến cuộc sống ở nước ngoài”. Thành phố biển miền Trung của Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách của Live and Invest Overseas.

Đà Nẵng lọt top 8 thành phố đẹp có chi phí sống rẻ nhất cho người nước ngoài

Xếp vị trí thứ nhất trong danh sách là thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Lisbon được nhận xét là một trong những nơi sở hữu khí hậu lý tưởng nhất ở châu Âu. Những nhà hàng với góc nhìn tuyệt vời, người dân thân thiện, chi phí sinh hoạt không quá cao cùng văn hóa độc đáo biến Lisbon trở thành điểm đến trong mơ của những người đang có ý tưởng chuyển ra nước ngoài sinh sống.

Các vị trí còn lại trong danh sách của Live and Invest Overseas là: Abruzzo, Italy (thứ 2); Cali, Colombia (thứ 3); Santo Domingo, Cộng hòa Dominica (thứ 4); Placencia, Belize (thứ 5); Durango City, Mexico (thứ 6) và Chiang Mai, Thái Lan (thứ 8).

Đà Nẵng lọt top 8 thành phố đẹp có chi phí sống rẻ nhất cho người nước ngoài
(Theo Forbes)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast