Thắng dễ Valencia, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

(Baohatinh.vn) - Trong 1 ngày thi đấu hết sức xuất sắc của hàng tiền vệ, Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Valencia. Thắng lợi này đưa Real vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Siêu cúp Tây Ban Nha (Supercopa de Espana) là chiếc cúp danh giá ở Tây Ban Nha cho nên Real Madrid và Valencia đều tung ra sân đội hình rất mạnh để tìm kiếm chiến thắng ở trận bán kết.

Thắng dễ Valencia, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Có được bàn thắng khá sớm, Real sớm áp đặt được lối chơi.

Hai đội nhập cuộc tương đối chậm, chủ yếu thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đến từ rất sớm. Phút thứ 5, trung vệ Varane có pha đánh đầu cận thành từ cú tạt bóng của Isco nhưng thủ môn Valencia đã xuất sắc cản phá. Sau đó, Real tiếp tục ép sân, trong khi Valencia chấp nhận lối đá co cụm phòng ngự, chờ cơ hội phản công.

Phút thứ 15, bất ngờ đã xảy ra. Trong 1 tình huống phạt góc, nhận thấy hàng thủ Valencia còn chưa kịp tổ chức phòng ngự, Toni Kroos đã có cú sút phạt nhanh và đầy tinh quái, đưa bóng đi theo quỹ đạo cong vào khung thành thủ môn Jaume Domenech, mở tỉ số cho Real. Tình huống đá phạt góc thành bàn diễn ra quá bất ngờ, khiến các cầu thủ Valencia hết sức ngơ ngác và chỉ biết lắc đầu vì sự thiếu tập trung của mình.

Nhận bàn thua, Valencia bắt đầu tổ chức tấn công. Tuy nhiên, những đường lên bóng của họ hầu hết bị chặn lại từ khu vực giữa sân. Tình huống bóng nguy hiểm duy nhất Valencia tạo được cú sút vọt xà sau pha thoát xuống rất nhanh của Kevin Gameiro ở phút 29.

Thắng dễ Valencia, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Luka Modric và hàng tiền vệ Real Madrid có trận đấu rất xuất sắc.

Sau ít phút dâng cao của Valencia, thế trận lại thuộc về Real Madrid. Các cầu thủ hàng tiền vệ Real chơi rất tốt, áp đặt được lối chơi. Không chỉ làm tốt khâu phòng ngự, cắt bóng, Kross, Isco và Modirc đều tổ chức tốt những pha lên bóng, hãm thành. Bên cạnh đó, Valverde, Casemiro cũng thường xuyên khiến hàng thủ Valencia phải để mắt tới với vũ khí là những cú sút xa.

Phút 39, Valverde chuyền bóng thuận lợi để Modric tung cú sút, tuy nhiên bóng bị thủ môn Valencia đẩy ra. Rất nhanh, Isco có mặt, dễ dàng đưa bóng vào khung thành thủ môn Domenech, nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 42, Isco tiếp tục gây sóng gió về phía khung thành đối thủ với 1 cú đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc từ đường chuyền từ pha đá phạt góc của Toni Kross. Hiệp 1 kết thúc khi Real chủ động chơi chậm lại, còn Valencia vẫn bế tắc với các phương án tấn công. Đây là hiệp đấu Real hoàn toàn vượt trội khi có tỉ lệ kiểm soát bóng 64%, tung ra 9 cú sút (5 lần trúng đích). Trong khi Valencia chỉ kiểm soát bóng 36%, tung ra được 1 cú sút nhưng bóng đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, thế trận 1 chiều lại tiếp diễn. Với cách biệt 2 bàn, Real thi đấu với tâm lý rất thoải mái. Các đường chuyền của họ đều đạt độ chính xác cao và hàng tiền vệ kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Valencia cũng có 1 số pha lên bóng đáng chú ý, nhưng những đường chuyền cuối cùng của họ hoặc thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ tinh tế để gây nguy hiểm cho khung thành của Real.

Thắng dễ Valencia, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Việc sớm để mất thế trận cùng những pha lên bóng thiếu sắc sảo khiến Valencia thua đậm.

Phút 65, Real có thêm bàn thắng. Nhận đường chuyền của tiền đạo Luka Jovic, trong vòng 16m50, tiền vệ Modric đã có pha đảo bóng hết sức đẳng cấp rồi vẩy bóng đi hiểm hóc tung lưới Valencia, nâng tỉ số 3-0.

Những phút thi đấu còn lại, Valencia có vài cú sút xa tương đối nguy hiểm, nhưng đều bị thủ thành Courtois xuất sắc cản phá. Real cũng có những tình huống áp sát vòng cấm đối thủ, nhưng dường như 3 bàn là quá đủ, cho nên họ không quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút thứ 90, những tưởng tỉ số sẽ được giữ nguyên đến hết trận thì trung vệ Ramos lại để bóng chạm tay trong vòng cấm, Valencia được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Daniel Parejo dễ dàng ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà. Tỉ số 3-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Với thắng lợi này, Real Madrid vào chơi trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Barcelona và Atletico Madrid diễn ra vào 2 giờ ngày 10/1 (giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát

Real Madrid (đội hình 4-3-2-1): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy, Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos, Isco, Luka Modric, Luka Jovic.

Valencia (đội hình 4-4-2): Jaume Domenech, Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya, Francis Coquelin, Geoffrey Kondogbia, Daniel Parejo, Carlos Soler, Kevin Gameiro, Ferran Torres.

Thắng dễ Valencia, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Mùa giải 2019/2020, Siêu cúp Tây Ban Nha đã có sự thay đổi lớn so với các mùa giải trước. Theo truyền thống, trước đây, Siêu cúp Tây Ban Nha là cuộc chiến giữa 2 đội vô địch La Liga và Copa de Rey (Cúp nhà vua).

Năm nay, sẽ có 4 đội tham gia: Barcelona (vô địch La Liga), Valencia (vô địch Copa de Rey) và 2 đội khách mời là Real Madrid, Atletico Madrid. Các đội sẽ chia thành 2 cặp đấu bán kết. 2 đội thắng ở các cặp đấu này sẽ bước vào trận chung kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast