Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tĩnh giành HCĐ Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ

(Baohatinh.vn) - Tại buổi khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 25 diễn ra sáng nay (17/9), nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hướng - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh đã được trao Huy chương Đồng với tác phẩm “Sau chuyến ra khơi”.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tĩnh giành HCĐ Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ

Tác phẩm "Sau chuyến ra khơi" của nghệ sỹ Trần Hướng giành Huy chương Đồng

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 25, năm 2018 do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Với chủ đề "Thiên nhiên - con người Bắc Trung bộ", 1.294 tác phẩm của 185 tác giả đến từ 6 tỉnh Bắc Trung bộ tham dự liên hoan lần này đã phản ánh chân thực, khách quan, sinh động về mảnh đất và con người Bắc Trung bộ; những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng; những tấm gương điển hình tiên tiến; thành tựu trong phát triển KT-XH; những nét mới của từ cuộc sống...

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tĩnh giành HCĐ Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ

Hội đồng giám khảo chấm điểm trực tiếp, công khai trên ảnh giấy để chọn ra bộ giải thưởng gồm 11 tác phẩm

Qua góc nhìn của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, những thành tựu trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ tiếp tục được ghi nhận chân thực và quảng bá sinh động, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước và quê hương.

Trước đó, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 115 tác phẩm của 66 tác giả để trưng bày triển lãm và tiến hành thẩm định bằng cách chấm điểm trực tiếp, công khai trên ảnh giấy để chọn ra bộ giải thưởng gồm 11 tác phẩm: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tĩnh giành HCĐ Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ

Ban tổ chức trao Huy chương Đồng cho nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hướng (đứng thứ 2 từ trái sang) và các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Tại Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này, 34 nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tỉnh Hà Tĩnh có 225 tác phẩm tham gia dự thi và có 16 tác phẩm của 10 tác giả được lựa chọn triển lãm. Trong đó, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hướng giành Huy chương Đồng với tác phẩm “Sau chuyến ra khơi”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast