Những laptop đáng mua nhất năm 2016

HP, Lenovo hay Dell đều có những laptop siêu mỏng, nặng chỉ khoảng một kg trong khi MacBook Pro mới cũng gây bất ngờ với Touch Bar độc đáo.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Với viền màn hình siêu mỏng, Dell XPS 13 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải QHD nhưng lại chỉ trong dáng hình của một chiếc laptop 11,6 inch. Tuy mỏng nhẹ, máy vẫn trang bị chip xử lý Core i5 hoặc i7 Skylake, bàn phím có đèn nền và touchpad rộng. Giá bán máy tại Việt Nam khoảng 25 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Zenbook UX305 có thể coi là chiếc MacBook chạy Windows từ Asus. Máy sử dụng lớp vỏ nhôm nguyên khối và màu vàng hồng. Model này cũng không cần sử dụng quạt tản nhiệt, thời lượng pin lâu và màn hình sắc nét. Máy có giá hơn 19 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

MacBook Air 13 inch có giá bán vào loại "dễ chịu" nhất trong dòng MacBook. Model này có kiểu dáng siêu mỏng nhẹ, độ tin cậy cao, thời lượng pin lên đến 13 tiếng. Giá bán phiên bản thấp nhất tại Việt Nam khoảng 20 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Samsung Notebook 9 nằm ở cùng mức giá với MacBook Air 13 inch nhưng cấu hình mạnh hơn đáng kể. Máy sử dụng chip Intel Core i5 Sky Lake điện áp tiêu chuẩn, kiểu dáng mỏng nhẹ, màn hình Full HD và thời lượng pin lâu. Giá bán máy khoảng 20 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Surface Book là mẫu laptop lai với thiết kế bản lề xếp độc đáo. Máy có màn hình 13,5 inch nhưng tỷ lệ 3:2 khác biệt so với nhiều mẫu ultrabook trên thị trường. Bàn rê chuột Precision Trackpad có kích thước lớn và hỗ trợ đa chạm tối đa 5 ngón tay cùng lúc. Pin của máy khoảng 12 tiếng. Máy có giá khoảng 28 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

HP Spectre là laptop mỏng nhất thế giới hiện nay với "số đo" 10,4 mm. Spectre được HP nhắm tới nhu cầu công việc chứ không đơn thuần là laptop giải trí. Sản phẩm ấn tượng bởi thiết kế cao cấp, sử dụng chất liệu nhôm, sợi carbon nên máy nặng chỉ 1,13 kg. Giá bán của máy tại Việt Nam là 43 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

HP Spectre x360 là mẫu laptop lai với khớp xoay 360 độ cho phép máy chuyển nhanh từ một chiếc laptop sang máy tính bảng. Model này cũng tích hợp công nghệ sạc nhanh từ 0 lên 90% chỉ trong 90 phút thông qua cổng USB-C. Đây cũng là một trong những laptop hiếm hoi hiện tại trang bị chip xử lý Kaby Lake.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

MacBook Retina 12 inch thế hệ đầu tiên bị chê cấu hình chưa đủ mạnh nhưng tới thế hệ 2, vấn đề đã được giải quyết. Model này có độ mỏng 13,1 mm và cân nặng chưa đầy 1 kg. Trên phiên bản MacBook 12 inch mới, Apple nâng cấp cấu hình khi sử dụng vi xử lý Intel Core M thế hệ thứ sáu với tốc độ từ 1,1 GHz cho tới 1,3 GHz. RAM dung lượng 8 GB có tốc độ tăng từ 1.600 MHz lên 1.866 MHz. Giá bản thấp nhất tại Việt Nam là khoảng 27,8 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Yoga 900 là phiên bản kế thừa Yoga 3 Pro. So với thế hệ cũ, hãng đưa ra nhiều thay đổi như bản lề xoay độc đáo hoàn toàn mới, chip xử lý Core i hiệu năng cao và thời lượng pin lâu hơn. Nhà sản xuất sử dụng bản lề có cơ chế dùng 813 miếng thép nhỏ được liên kết tạo ra khớp xoay góc rộng nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Giá bán của máy là 34 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

MacBook Pro 2016 là mẫu MacBook đáng chờ đợt nhất trong vài năm trở lại đây. Ngoài thiết kế mỏng nhẹ hơn, máy còn trang bị Touch Bar độc đáo, hiển thị các tính năng điều khiển cũng như thông báo với từng ứng dụng cụ thể. Giá bán khởi điểm của máy khoảng 45 triệu đồng.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

HP Spectre x2 có thiết kế gần tương tự Surface Pro 4 nhưng giá bán rẻ hơn đáng kể, chỉ từ 11 triệu đồng tại Mỹ. Máy cũng có chân đứng tích hợp vào phía sau máy, bàn phím thửa riêng, màn hình 12 inch độ nét cao, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Máy sử dụng chip Core M không cần quạt tản nhiệt.

nhung laptop dang mua nhat nam 2016

Với trọng lượng chỉ 1,27 kg, ThinkPad X1 Yoga là laptop thiết kế "2 trong 1" nhẹ nhất thế giới ở kích thước 14 inch. Máy còn có khả năng chịu va đập khi đạt tiêu chuẩn MIL-STD 810G của quân đội Mỹ. Ngoài ra, cơ chế lật 360 độ cũng giúp máy sử dụng ở 4 tư thế khác nhau như dạng laptop, tablet, trình chiếu và dạng lều. Giá bán khởi điểm là từ 30 triệu đồng.

Theo Tuấn Hưng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast