Thắng thuyết phục B.BD 2-0, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp QG

Đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số thuyết phục 2-0, Hà Nội FC đã xứng đánh giành Siêu cúp Quốc gia 2018.

Thắng thuyết phục B.BD 2-0, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp QG

Bàn thắng

Hà Nội FC: Hoàng Vũ Samson (9’, 62’)

Hà Nội FC tuyên bố sẽ cất các trụ cột để chuẩn bị cho vòng sơ loại AFC Champions League. Thực tế, HLV Chu Đình Nghiêm đã để một số gương mặt nổi bật như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Duy Mạnh trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, B.BD cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ đáng chú ý như Lê Tấn Tài, Tiến Linh thậm chí còn không có trong danh sách đăng ký.

Cho dù đội hình với một nửa là dự bị nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá trên cơ hội so với B.BD. Cùng với ưu thế sân nhà, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã sớm có bàn thắng dẫn điểm ngay phút thứ 9. Hoàng Vũ Samson thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội và sau một cú tâng bóng qua thủ môn Tấn Trường, đã đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Bị đánh giá yếu thế hơn nhưng B.BD không hề lép về so với Hà Nội FC. Đoàn quân của ông Trần Minh Chiến đã tạo nên thế trận ngang ngửa cũng như số cơ hội ăn bàn rõ nét khá nhiều về phía cầu môn của đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa 2 đội bóng là khả năng dứt điểm. Điển hình như tình huống ở phút cuối của hiệp 1 khi Văn Vũ dứt điểm trúng xà ngang dội ra nhưng Sỹ Giáp lại đá bồi vọt xà dù ở thế cận thành.

Cục diện ở hiệp 2 vẫn diễn ra có phần nghiêng về Hà Nội FC khi HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp tung một số cầu thủ chủ lực như Hùng Dũng, Văn Quyết hay Văn Hậu vào sân.

Thắng thuyết phục B.BD 2-0, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp QG

Hà Nội FC (xanh) đã giành Siêu cúp QG 2018 Ảnh: Minh Tuấn

Sự góp mặt của những ngôi sao đã giúp cho Hà Nội FC kiểm soát bóng tốt hơn và tạo được nhiều sóng gió hơn về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Và chuyện gì đến đã phải đến khi ở phút 62, cầu thủ vào sân thay người Hùng Dũng đã chuyền bóng để Samson tiếp tục sắm vai người hùng bằng pha đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC.

Về phần mình, B.BD tuy có phần lép vế hơn nhưng đoàn quân của ông Trần Minh Chiến cũng có một số pha hãm thành rất nguy hiểm. Dù vậy, sự hạn chế trong các pha dứt điểm cầu môn đã không cho phép đội bóng miền Đông Nam Bộ có được bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước B.BD. Đây là lần thứ hai đội bóng Thủ đô đoạt danh hiệu này.

Đội hình thi đấu

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Dũng, Đức Huy, McDonald, Thành Lương (Văn Quyết, 59’), Thành Chung (Văn Hậu, 71’), Thái Quý, Minh Dĩ (Hùng Dũng, 46’), Văn Đại, Hoàng Vũ Samson, Omar.

B.BD: Tấn Trường, Anh Tài, Veniamin, Hồ Tấn Tài, Ali, Trung Tín, Văn Vũ, Sỹ Giáp, Hoàng Max (Tuấn Cảnh, 65’), Anh Đức (Ngọc Tỉnh, 46’), Wander Luiz.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast