WHO kiểm tra chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa đi kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella tại các xã Thái Yên, Đức Thanh, Đức Lâm (Đức Thọ).

WHO kiểm tra chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella tại Hà Tĩnh ảnh 1
Đại diện WHO, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Trung tâm YTDP tỉnh kiểm tra tiêm vắc xin sởi tại Trường TH Thái Yên - Đức Thọ

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Đức Thọ, tính đến thời điểm này địa phương đã tiêm đợt 1 cho 7.919/7.985 người, đạt 99,17% và tiêm đợt 2 cho 6.739/6.970 người, đạt 96,68%. Đây là địa phương có tỷ lệ tiêm vắc-xin sởi – rubella đạt cao nhất cả tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 10/12 địa phương triển khai chiến dịch tiêm vác-xin sởi-rubella đảm bảo an toàn, đạt 95,5% trong đợ 1 và 95,6% trong đợt 2.

Qua kiểm tra thực tế, đại diện WHO và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đánh giá cao công tác tổ chức của ngành Y tế và tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là trong công tác khám sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng và theo dõi sức khỏe của trẻ trong suốt quá trình tiêm chủng.

WHO và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khuyến cáo, thời tiết hiện tại rất khó để triển khai tiêm vác-xin với tỷ lệ cao, đặc biệt là đối với trẻ em. Vì vậy, các địa phương, ngành chức năng cần tiếp tục bám sát, tích cực vận động người dân tham gia tiêm vác-xin để chiến dịch được hoàn thành theo kế hoạch.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast