Thị trấn Đức Thọ “trả lại" vỉa hè cho người đi bộ

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, lập lại trật tự, mỹ quan đô thị, thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã tổ chức ra quân giải tỏa hành lang trên các tuyến đường trọng điểm.

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Đường thông, hè thoáng sau khi UBND thị trấn triển khai kế hoạch ra quân giải tỏa hành lang giao thông.

Hiện tượng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT), lòng lề đường, vỉa hè từ lâu đã là “vấn nạn” khiến các cơ quan quản lý nhà nước, các lực lượng chức năng luôn phải đau đầu tìm lời giải. Và, thị trấn Đức Thọ không là ngoại lệ.

Ông Bùi Quang Thiết – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ cho biết: Để thực hiện tốt chương trình xây dựng đô thị văn minh, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch giải toả lấn chiếm hành lang giao thông, vỉa hè, lòng lề đường trên các tuyến phố chính. Đồng thời, giao cho lực lượng công an, quản lý trật tự đô thị ra quân tuyên truyền, vận động và xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, vỉa hè dành cho người đi bộ. Phương châm của thị trấn là xử lý triệt để và thường xuyên, liên tục.

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Lực lượng Công an thị trấn Đức Thọ tuyên truyền, vận động người dân không được lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Theo Đại úy Vũ Quỳnh Anh - Trưởng Công an thị trấn Đức Thọ: Thực hiện kế hoạch của UBND thị trấn, đơn vị đã phối hợp với liên đoàn cán bộ các tổ dân phố, lực lượng công an viên tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành. Nhờ đó, đến nay, có 245 hộ dân kinh doanh dọc các tuyến đường trục chính của thị trấn ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT; 3 hộ dân tự tháo dỡ các công trình được xây dựng kiên cố lấn chiếm hành lang giao thông như: ga ra ô tô, ki-ốt kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn Đức Thọ đã phối hợp với các tổ dân phố vận động 14 hộ tự nguyện tháo dỡ hàng rào, mái che trên các tuyến đường thuộc lối 2, lối 3 trong khu dân cư.

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Nhờ đó, nhiều hộ kinh doanh đã tự giác chấp hành, dời dọn những công trình vi phạm.

Ông Nguyễn Sáng Tạo - chủ quán cà phê Thành Nam (tổ dân phố 5, thị trấn Đức Thọ) cho biết: “Lực lượng công an thị trấn và đội quản lý trật tự đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động, chúng tôi đã chấp hành nghiêm túc, thường xuyên nhắc nhở khách hàng không để xe trên hành lang dành cho người đi bộ”.

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Bên cạnh đó, Công an thị trấn cũng phối hợp với lực lượng quản lý trật tự đô thị kiên quyết cưỡng chế các trường hợp cố tình vi phạm...

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, Công an thị trấn Đức Thọ đã tổ chức lực lượng tuần tra, kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường chính như: đường Nguyễn Thị Minh Khai, Yên Trung, La Giang…

Theo đó, công an đã lập biên bản 260 trường hợp vi phạm, phạt tiền 97 triệu đồng; tạm giữ 120 biển quảng cáo, tháo giỡ 268 m2 mái che lấn chiếm hành lang ATGT. Đặc biệt, đã xóa bỏ được tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh và bán hàng rong.

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

... “trả lại” vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Cù Huy Dần (tổ dân phố 6, thị trấn Đức Thọ) cho biết: Thời gian gần đây, lực lượng Công an thị trấn đã ra quân xử lý dứt điểm việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người dân đi bộ, thể dục một cách thoải mái. Chúng tôi hết sức hoan nghênh và mong muốn tạo thành một nếp sống văn minh đô thị, không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông trên địa bàn".

Thị trấn Đức Thọ “trả lại vỉa hè cho người đi bộ

... Để góp phần xây dựng văn minh đô thị của thị trấn Đức Thọ.

Trưởng Công an thị trấn Đức Thọ Vũ Quỳnh Anh khẳng định: “Để giữ vững được tình hình trật tự ATGT, kiên quyết xóa bỏ tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, thời gian tới, Công an thị trấn Đức Thọ sẽ tập trung tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với các hộ dân kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường trục chính của thị trấn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát một cách thường xuyên liên tục, tránh tình trạng đá ném ao bèo - khi có lực lượng công an tuần tra, kiểm soát thì người dân chấp hành nghiêm túc, còn khi không tuần tra kiểm soát thì đâu lại vào đấy”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast