Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

(Baohatinh.vn) - Với mức giá ổn định từ 57 - 60 nghìn đồng/kg, dự kiến tết này, người nuôi gà ở xã Yên Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xuất bán hơn 80 nghìn con gà thương phẩm, thu về gần 12 tỷ đồng.

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Lứa gà thịt gần 3.000 con của anh Nguyễn Hữu Dương ở thôn Phú Hòa ước tính thu về 450 triệu đồng trong dịp tết.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng thời điểm này, vùng nuôi gà lớn nhất của huyện Cẩm Xuyên đã bắt đầu nhộn nhịp thương lái vào thu mua.

Những ngày này, trang trại gà mía thả vườn được nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP của gia đình anh Nguyễn Hữu Dương (thôn Phú Hòa, xã Yên Hòa) đang tấp nập thương lái vào ra đặt mua cho dịp tết. Gia đình anh Dương nuôi gà theo hình thức gối đầu, mỗi lứa khoảng 2.000 con. Riêng lứa gà tết năm nay, gia đình anh nuôi 3.000 con để có đủ nguồn cung cho thị trường tết.

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Nhờ nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP nên đàn gà của anh Dương phát triển nhanh, cho chất lượng thịt tốt.

Anh Dương cho biết: “Xác định vụ gà tết là vụ mang lại nguồn thu lớn cho gia đình nên ngay từ đầu tháng 10/2020, gia đình tôi đã nuôi 3.000 con, tăng 1.000 con so với những lứa trước. Nhờ chăm sóc tốt, gà đã đạt trọng lượng 2 - 2,5 kg/con. Với mức giá ổn định 57 - 60 nghìn đồng/kg như thời điểm hiện tại, tết này gia đình tôi dự kiến thu về khoảng hơn 450 triệu đồng, trừ hết chi phí thu lãi khoảng 90 triệu đồng”.

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Hiện tại, đàn gà của anh Dương đạt trọng lượng từ 2 - 2,5kg/con dù mới chỉ nuôi 2 tháng.

Anh Dương cho biết thêm: “Vì chăn nuôi gà theo tiêu chuẩn VietGAP, chú trọng kỹ thuật nuôi nên đàn gà của gia đình phát triển nhanh, sau 3 tháng là có thể xuất bán. Đặc biệt thịt thơm ngon, săn chắc nên được thương lái tin tưởng thu mua.

Bình quân mỗi năm gia đình tôi xuất bán khoảng 10 nghìn con gà thương phẩm, thu lãi khoảng 300 triệu đồng. Nguồn thu này đã giúp gia đình ổn định cuộc sống và có điều kiện mở rộng quy mô nuôi”.

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Bà Trương Thị Công (thôn Phú Hòa) tập trung chăm sóc đàn gà để kịp xuất bán dịp tết.

Là người có kinh nghiệm nuôi gà lâu năm ở thôn Phú Hòa, bà Trương Thị Công cho biết: "Đặt hết kỳ vọng vào lứa gà tết này nên những ngày này gia đình tôi đang tập trung chăm sóc đàn gà gần 1.000 con để kịp xuất bán trong dịp tết.

Để đàn gà phát triển khỏe mạnh và không mắc các bệnh thường gặp trong thời tiết giá rét như: cúm gà, tụ huyết trùng..., gia đình tôi đã tăng cường bổ sung các loại vitamin khoáng chất, chia khẩu phần ăn cho gà ra thành nhiều bữa, nhằm tăng sức đề kháng cho đàn gà".

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Thời điểm này, giá gà đang giữ mức ổn định 57 - 60 nghìn đồng/kg nên người nuôi gà ở xã Yên Hòa rất yên tâm.

Bà Công cho biết thêm: “Năm nay, gà thịt bán được giá hơn so với thời điểm giáp tết năm ngoái nên nông dân chúng tôi ai cũng phấn khởi. Gia đình tôi vừa xuất bán gần 1.000 con gà thịt, với giá bình quân 150 - 180 nghìn đồng/con, trừ chi phí, lứa gà vừa rồi tôi thu lãi gần 30 triệu đồng. Từ nay đến tết Nguyên đán và rằm tháng giêng, gia đình tôi đang còn 1.000 con gà thịt có thể xuất bán”.

Cũng theo bà Công, giá gà thương phẩm trên thị trường ổn định thời gian gần đây là do thịt lợn thiếu nguồn cung và giá tăng mạnh nên nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm thay thế, trong đó thịt gà được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Cẩm Xuyên sẽ thu về số tiền khủng

Vụ gà tết năm nay, toàn xã Yên Hòa cung cấp ra thị trường khoảng 80 nghìn con gà thịt, thu về hơn 12 tỷ đồng.

Ông Phan Xuân Đức - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Yên Hòa cho biết: "Hiện tại, xã Yên Hòa là địa phương chăn nuôi gà lớn nhất trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, với khoảng hơn 140 nghìn con. Trong đó, khoảng 80 nghìn con đang đến kỳ xuất bán, tập trung chủ yếu ở các thôn: Phú Hòa (60 nghìn con), Bắc Hà (50 nghìn con)... Năm nay giá gà ổn định từ 57 - 60 ngìn đồng/kg, nên bà con rất phấn khởi. Ước tính từ nay đến tết Nguyên đán, người dân thu về khoảng hơn 12 tỷ đồng từ việc xuất bán gà thương phẩm”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast