Hùm xám nếm mùi thất bại đầu tiên

Cơn địa chấn cực mạnh đã xảy ra ở loạt trận vòng 15 Bundesliga khi Bayern Munich thua tan tác 1-3 trước M’gladbach. Hùm xám đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Bundesliga 2015/16 trong trận đấu mà họ công cùn, thủ kém.

Hùm xám nếm mùi thất bại đầu tiên ảnh 1

Bayern đã phải nhận trận thua đầu tiên ở Bundesliga mùa này

Trên sân Borussia-Park của M’gladbach, HLV Pep Guardiola giữ nguyên đội hình xuất phát của Bayern như trận thắng Hertha 2-0 ở vòng 14. Đây mới là lần thứ… 2 trong 131 trận chính thức dẫn dắt Bayern, Pep dùng một đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp.

Đội hình giữ nguyên, nhập cuộc thế trận áp đảo quen thuộc nhưng các chân sút Bayern lại đánh mất duyên ghi bàn trước khung thành M’gladbach. Bộ ba trên hàng công Coman - Lewandowski - Mueller đều có được những cơ hội dứt điểm ngon ăn trong 45 phút đầu tiên. Có điều, Lewandowski và Mueller không đánh bại được Sommer trong những pha đối mặt, còn Coman lại sút bóng trúng cột dọc ở phút 26.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Trong 10 trận gần nhất ở Bundesliga có tỷ số hiệp 1 là 0-0 của M’gladbach, họ chỉ thua duy nhất 1 trận (thắng 6, hòa 3). Cộng thêm việc giữ sạch lưới trong cả 3 trận gần nhất đối đầu với Bayern, đội chủ sân Borussia-Park thêm tự tin trong hiệp 2. Phút 54, Wendt bất ngờ mở tỷ số sau tình huống phối hợp rất ngẫu hứng với Raffael.

Bị dội gáo nước lạnh nhưng Bayern chơi vẫn hoàn toàn bế tắc. Ngược lại, M’gladbach càng đá càng hưng phấn. Dù cú sút củ Korb bị xà ngang từ chối ở phút 64 nhưng liền sau đó M’gladbach vẫn có liên tiếp 2 bàn của Stindl (phút 66) và Johnson (phút 68).

Hùm xám nếm mùi thất bại đầu tiên ảnh 2

Wendt ghi bàn mở tỷ số cho M'Gladbach

Hàng thủ lỏng lẻo của Bayern bị xé nát quá dễ dàng trước những pha phối hợp cực tinh tế và biến hóa của đội chủ nhà. Riêng trận này, Bayern đã phải nhận số bàn thua bằng già nửa tổng số bàn thua (5) họ phải nhận trong cả 14 vòng đấu trước đó.

Trong nỗ lực tìm sự đột biến cho hàng công, Pep tung Ribery vào thay Lewandowski ở phút 75. Thay đổi này cũng chỉ giúp Bayern tìm được bàn danh dự sau đó 6 phút nhờ công của chính Ribery.

Xem trận đấu này, có thể hiểu vì sao mùa trước M’gladbach chính là đối thủ ở Bundesliga giành được nhiều điểm nhất khi đối đầu với Bayern (4 điểm). Với chiến thắng 3-1 đầy xứng đáng trước Bayern, M’gladbach được 26 điểm, tạm vươn lên thứ 3 tính đến trước trận Wolfsburg - Dortmund.

Trong một trận đấu đáng chú ý diễn ra cùng giờ, Hertha đánh bại Leverkusen 2-1 để được cùng 26 điểm như M’gladbach. Gà son Chicharito tiếp tục ghi bàn nhưng việc phải chơi thiếu người từ phút 17 (do Boenisch bị thẻ đỏ) nên Leverkusen không thể kiếm điểm trên sân của Hertha.

Đội hình thi đấu

M’Gladbach: Sommer - Korb, Christensen, Nordtveit, Wendt - Elvedi, Dahoud (Schulz 85), Xhaka, Johnson – Stindl (Hazard 90+1), Raffael (Drmic 88)
Bayern: Neuer - Lahm, Benatia, Boateng, Rafinha - Martínez, Xabi Alonso (Rode 67), Vidal - Mueller, Lewandowski (Ribery 75), Coman

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast