Biến đồi hoang thành trang trại sinh thái đẹp như tranh

(Baohatinh.vn) - Nông trại Hải Hà Farm được ông Nguyễn Đăng An, xóm 16, Hà Linh, Hương Khê (Hà Tĩnh) gây dựng đang dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách, trong ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Đăng An kể: "Cách đây 20 năm, gia đình vào vùng đồi Hà Linh làm trang trại. Hồi đó nhiều hộ cũng vào khai hoang nhưng hầu hết bỏ cuộc. Rừng rậm, đồi hoang, đèn dầu leo lắt, tôi bảo vợ, đã vào đây thì quyết tâm bám trụ, có sức người sỏi đá sẽ thành cơm. Vợ tôi đồng ý. Và, cuộc sống gia đình đã gắn bó với đất rừng nơi đây...”

Biến đồi hoang thành trang trại sinh thái đẹp như tranh

Các bé Trường Mầm non 1, TP Hà Tĩnh hào hứng khi tham gia hoạt động trải nghiệm tại nông trại

Buổi đầu xây dựng trang trại cũng gặp nhiều khó khăn, diện tích đất là vùng đất trũng, khó canh tác nên mất rất nhiều công sức, tiền của để đầu tư cải tạo. Tuy nhiên, với bản chất cần cù, chịu khó ông An đã dần xây dựng thành một trang trại quy mô hoàn chỉnh trên diện tích 7ha, với vườn cam, bưởi, hồng vuông, ao cá và hệ thống chuồng trại với các giống lợn rừng, gà đồi, vịt trời…

Đầu năm 2018, ông quyết định thực hiện ý tưởng "biến" trang trại của gia đình thành mô hình nông trại kết hợp với du lịch trải nghiệm. Du khách chính hướng đến là học sinh từ mẫu giáo đến THCS.

Biến đồi hoang thành trang trại sinh thái đẹp như tranh

Trang trại rộng, thuận tiện đi lại với đầy đủ không gian hoạt động và không hề mất phí

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng mô hình nông trại sinh thái, ông An cho biết: Hải Hà Farm bắt đầu triển khai thí điểm từ đầu năm 2018. Trong khuôn viên thiết kế các mô hình thực tế giúp cho học sinh có thêm trải nghiệm, hiểu về công việc thường nhật của người nông dân. Theo đó các cháu sẽ đươc tận mắt theo dõi quy trình chăm sóc vườn cây ao cá, thu hoạch hoa, củ quả... Đặc biệt, các cháu còn được thưởng thức miễn phí hoa quả ngay tại vườn, được trải nghiệm trồng hoa.

Biến đồi hoang thành trang trại sinh thái đẹp như tranh

Đến với trang trại, các cháu vui chơi rất hào hứng

“Những trải nghiệm tại trang trại là những hoạt động thực tế thú vị giúp các cháu hiểu rõ hơn về các loài động vật nuôi, về cây cỏ thiên nhiên để từ đó yêu thêm những gì thuộc về cuộc sống. Đặc biệt, không gian trang trại rộng, có nhiều loại hoa quả, cây trồng vật nuôi rất thuận tiện cho các cháu vui chơi, trải nghiệm” - Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trường Trường Mần non 1, TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Biến đồi hoang thành trang trại sinh thái đẹp như tranh

Mô hình thực tế giúp các cháu có thêm trải nghiệm, hiểu về công việc thường nhật của người nông dân

"Tuy mô hình nông trại du lịch sinh thái của gia đình mới triển khai chưa lâu song đã đón hàng chục đoàn khách trong, ngoài tỉnh tham quan. Đặc biệt, hiện trang trại đang dần trở thành điểm đến ngoại khóa yêu thích của nhiều trường học, trung tâm ngoại ngữ ở Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận" - Ông An chia sẻ thêm.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast