Hầu hết các công trình nước sạch đã xuống cấp nghiêm trọng

Tiếp tục chương trình giám sát các công trình nước sạch tập trung trên địa bàn, Ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh vừa đi kiểm tra thực tế một số công trình trên địa bàn huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên. Cùng đi có đại diện Thường trực HĐND tỉnh và các ngành liên quan.

Trên địa bàn huyện Kỳ Anh hiện nay có 6 công trình cấp nước tập trung được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn và người dân đóng góp. Theo báo cáo của huyện thì hiện nay còn nhiều công trình đang sử dụng, tuy nhiên, khảo sát thực tế thì hầu hết các công trình nước sạch này đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn sử dụng được.

Công trình nước sạch ở xã Kỳ Nam không phát huy hiệu quả
Công trình nước sạch ở xã Kỳ Nam không phát huy hiệu quả

Tại công trình Động Tranh thuộc xã Kỳ Nam, theo ghi nhận của Đoàn giám sát thì công trình này không còn phát huy tác dụng, nước được lấy xuống không đảm bảo nước sạch. Công trình cấp nước Lạc Vinh, xã Kỳ Lạc cũng cùng chung số phận. Mặc dù chỉ mới hoàn thành đi vào hoạt động năm 2007 nhưng công trình này xũng đã bị bỏ hoang nhiều năm do công tác duy tu bảo dưỡng không được thường xuyên, nguồn nước không đảm bảo.

Công trình nước sạch do Sở TNMT tài trợ ở xã Cẩm Mỷ không được sử dụng do không có nguồn nước
Công trình nước sạch do Sở TNMT tài trợ ở xã Cẩm Mỷ không được sử dụng do không có nguồn nước

Tại huyện Cẩm Xuyên, Đoàn giám sát đã kiểm tra hai công trình nước sạch ở xã Cẩm Mỹ. Hai công trình nước sạch đã không sử dụng được do công tác khoan thăm dò, nguồn nước không đảm bảo, bị bỏ hoang khá lâu chỉ còn lại vài vết tích.

Thời gian tới, Ban văn hóa xã hội sẽ tiếp tục kiểm tra các công trình nước sạch tập trung khác từ đó đưa ra thảo luận nhằm góp phần làm cho các công trình nước sạch tập trung phát huy được hiệu quả vốn có của nó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast