Cụ ông 71 tuổi dùng vũ lực "yêu" thiếu nữ 16 tuổi

(Baohatinh.vn) - Chăm ngoan, học giỏi, ai cũng tin ước mơ vào một trường đại học tốp trung không quá khó với L (SN 1999). Song, giông bão đã đổ xuống đầu em khi trong một lần về ở với bà nội (cùng xóm), L. đã bị xâm hại tình dục, dẫn đến có thai. Chua xót hơn là sự việc chỉ bị vỡ lở khi cái thai đã được gần 23 tuần tuổi...

Đầu tháng 8, L. cùng các bạn tập trung ở trường để lao động và chuẩn bị cho năm học mới. Cô giáo chủ nhiệm phát hiện L. có những dấu hiệu bất thường. Bằng kinh nghiệm, sự tinh tế, cô gọi điện cho chị C. (mẹ của L.) thông tin: Hè vừa rồi, chị bồi dưỡng cho L. những gì mà cháu mập lên trông thấy nhưng lại có biểu hiện mệt mỏi, chậm chạp.

Cụ ông 71 tuổi dùng vũ lực "yêu" thiếu nữ 16 tuổi ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Nhận thấy có chuyện không bình thường, chị C. đã gọi L. về hỏi chuyện. L. thú nhận: Dịp Tết Nguyên đán, em về ở với bà nội và bị ông T. hiếp dâm. “Hình như” đã... mang thai!

L. kể: Trong dịp nghỉ tết, em về ở với bà nội trong khoảng thời gian từ ngày 13 - 25/2. Một tối, em sang mua nước ngọt cho bà ở quán ông Nguyễn Tiến T. (SN 1944, cùng xóm) thì bị ông ta lôi vào quán cưỡng hiếp. L. chống cự thì bị bịt mồm và đe dọa. Do sức khỏe yếu, lại quá thơ ngây nên L. đã bị ông T. chiếm đoạt đời con gái.

Đau đớn, bố mẹ L. đã làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của ông T. gửi đến các cơ quan chức năng. Chị C. nói trong nước mắt: “Đau đớn quá các chú ơi, con tôi đang nhỏ dại, tại sao người ta nỡ nhẫn tâm hại nó. Sau khi gia đình có đơn tố cáo, con ông T. cũng đã đến gặp, ngỏ ý đền bù nhưng chúng tôi không chấp nhận”.

Trao đổi với chúng tôi, những người hàng xóm, láng giềng đều xác tín rằng, bé L. rất chăm ngoan, học giỏi. Sự việc xảy ra là một mất mát quá lớn, gây căm phẫn, lo lắng và yêu cầu pháp luật trừng trị thích đáng. Theo các ông Bí thư chi bộ và Tổ trưởng tổ dân phố, qua dư luận và báo cáo của gia đình đã biết sự việc và tích cực phối hợp lực lượng chức năng để làm sáng tỏ vấn đề.

Theo thông tin từ phía Công an huyện , hiện cơ quan điều tra đã thụ lý đơn thư tố cáo của gia đình chị C.; triệu tập ông T. để làm rõ sự việc.

Rồi đây, cơ quan công an sẽ làm rõ vụ việc, phân rõ đúng sai, trừng trị thích đáng kẻ phạm tội. Điều đọng lại sau vụ án này là những tác động ghê gớm đối với bản thân em L., người thân trong gia đình và cả xã hội. Một cô bé mới lớn, chăm ngoan, học giỏi nhưng không được trang bị những kiến thức cần thiết về giới tính, ngờ nghệch đến mức nói về cái thai trong bụng mình với 2 chữ “hình như”.

Chỉ vì cơm áo, gạo tiền, chị C. không đủ thời gian để quan tâm, trang bị cho con những kiến thức cần thiết về giới tính. Thậm chí, chị C. không nhận ra sự thay đổi của con khi L. mang thai đến 23 tuần tuổi.

Nhìn cái cách anh T. (bố L.) ủ rũ, ôm đầu than thở, yếu ớt bảo vệ con mình bằng cách giằng lấy tấm ảnh trong tay nhà báo, tôi cảm nhận hết nỗi đau và sự bất lực của người dân nghèo...

Suốt các cấp học tiểu học, THCS, năm nào L. cũng đạt thành tích xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2014-2015, em đạt giải nhì học sinh giỏi môn Địa lý lớp 10 cấp tỉnh. Trong kỳ thi thử nghiệm tốt nghiệp THPT, dù mới học lớp 10 nhưng L. vẫn đạt kết quả cao. Điều đáng nói là ngoài giờ học, em chỉ biết quẩn quanh trong vườn, giúp mẹ việc nhà, việc đồng áng. Vô tư, hồn nhiên chơi đồ hàng cùng các em. L. không dùng điện thoại di động, thậm chí, không biết cách làm duyên như nhiều cô gái mới lớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast