Công bố clip về chiến thắng 9 giây của Mike Tyson ở tuổi 15

Mới đây, đoạn video ghi lại chiến thắng chóng vánh của Mike Tyson trước tay đấm Joe Cortez vào năm 1981 đã được phục dựng và công bố.

Trang Boxing Hall of Fame Las Vegas mới đây đã tiến hành phục chế và công bố trên kênh YouTube của mình trận đánh đáng nhớ của “Tay đấm thép” Mike Tyson ở tuổi 15.

Tại Olympic trẻ 1981, Mike Tyson (5-0) chạm trán với Joe Cortez (13-4) trong trận chung kết ở hạng nặng.

Dưới sự chỉ dẫn của HLV huyền thoại Cus d"amato, Mike tiếp cận đối thủ với phong cách mạnh mẽ quen thuộc. Dồn Cortez vào góc võ đài, “Tay đấm thép” né vài đòn đấm, trước khi tung ra một cú phải cực nặng và thêm pha móc trái trúng cằm người đồng hương.

cong bo clip ve chien thang 9 giay cua mike tyson o tuoi 15

Mike Tyson chỉ mất 9 giây để hạ gục đối thủ Joe Cortez.

Cortez đổ gục xuống sàn và gần như bất động. Trọng tài buộc phải cho dừng khi trận đấu mới trôi qua được 9 giây. Hiện tại, Mike đang giữ kỷ lục về chiến thắng ngắn nhất trong lịch sử các kỳ Olympic trẻ (8 giây).

Khi được hỏi về chiến thuật thi đấu của mình, Mike Tyson cho biết: “Tôi sẽ ra đó. Sử dụng cú thẳng vào mặt, một cú móc vào bụng, rồi sau đấy là tránh đòn”.

Chủ động áp sát tấn công, Mike (quần xanh) nhanh chóng kết thúc trận đấu sau một chuỗi đòn chính xác.

Mike Tyson sinh ngày 30/6/1966 tại New York, Mỹ. Trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, “Tay đấm thép” giành được 3 trong 4 chiếc đai quan trọng nhất là WBA, WBC và IBF. Mike cũng là nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử quyền anh hạng nặng (20 tuổi, 4 tháng và 22 ngày).

Cả sự nghiệp, võ sĩ người Mỹ có 50 chiến thắng và 6 trận thua. Khi thượng đài, Mike được khán giả nhớ tới bởi lối đánh cống hiến và sức mạnh đến từ những cú đấm ở cả hai tay.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast