Lần đầu tiên siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam

Các mẫu siêu xe Ferrari vừa được triệu hồi chính hãng tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata.

Dù được bán chính hãng với số lượng không quá lớn nhưng các siêu xe Ferrari vẫn được triệu hồi đầy đủ theo các chương trình của hãng trên toàn cầu. Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi mới của ASC Automotive - nhà phân phối Ferrari chính hãng ở Việt Nam - dành cho 24 siêu xe do lỗi túi khí.

Trong danh sách này có 1 chiếc 458 Speciale, 15 chiếc 488 GTB, 4 chiếc 488 Spider, 2 chiếc California T và 2 chiếc F12berlinetta. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Ferrari ở Italia từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.

Lần đầu tiên siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam

Ferrari 488 GTB trong diện triệu hồi đợt này.

Chỉ có 2 chiếc trong đó được đăng ký ở Hà Nội, 1 chiếc đăng ký ở Hải Phòng và 1 chiếc ở Đồng Nai, còn lại toàn bộ đều ở TP HCM.

Theo thông báo, các chủ sở hữu có thể mang siêu xe trong diện ảnh hưởng đến đại lý Supreme Auto tại TP HCM để được kiểm tra và thay thế túi khí phí trước hành khách miễn phí. Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ 7/5/2021 đến 7/5/2022.

Tương tự như lỗi túi khí của các ô tô phổ thông, siêu xe Ferrari được trang bị túi khí Takata với nguy cơ bị hôi ẩm xâm nhập, dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Do đó, hệ thống túi khí có thể không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast