Các anh về... làng đẹp, dân vui!

(Baohatinh.vn) - Hình ảnh các chiến sỹ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con nhân dân trong phong trào xây dựng NTM đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Các anh về... làng đẹp, dân vui!

Chiến sỹ Trung đoàn 841 vận chuyển vật liệu giúp xã Tân Hương (Đức Thọ) xây dựng hàng rào nhà văn hóa thôn...

Gần cuối năm 2018, khi mọi người, mọi nhà chuẩn bị đón năm mới 2019 thì 200 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Trung đoàn 841 lại chia thành 6 nhóm về tại 6 thôn của xã Nam Hương (Thạch Hà) để thực hiện các phần việc từ làm đường đến đào mương, xây dựng hệ thống thoát nước, làm nhà văn hóa...

Chính sự nhiệt tình, hăng hái và đầy trách nhiệm của CBCS đã tiếp thêm động lực cho bà con nhân dân hăng hái tham gia thực hiện các phần việc, sẵn sàng hiến đất mở đường và dồn sức vì nhiệm vụ xây dựng NTM của địa phương.

Các anh về... làng đẹp, dân vui!

Trộn vữa xây dựng ràng rào nhà văn hóa thôn Bình Quang, xã Tân Hương, Đức Thọ

Đó chỉ là một trong hàng chục cuộc hành quân dã ngoại giúp dân xây dựng NTM của các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnhtrong năm 2018. Trong năm qua, toàn lực lượng huy động 21.000 ngày công tham gia xây dựng NTM tại 19 xã thuộc 11 huyện trong toàn tỉnh, với kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Theo đó, đã giúp các địa phương làm mới 2 km đường bê tông đạt chuẩn, phát quang, đắp lề mở rộng 12 km các tuyến đường giao thông trục chính; nạo vét, khơi thông 12 km mương thoát nước, phát quang, giải tỏa 21,8 km hành lang đường liên thôn, xây dựng 3.530m tường rào, chỉnh trang khuôn viên 6 nhà văn hóa thôn; làm hàng rào bảo vệ 1.000 cây xanh các loại; chỉnh trang, xây dựng 137 vườn mẫu; làm mới 14,5 km bồn hoa, hàng rào xanh tại các trục đường liên thôn; trồng mới 5.200 cây xanh các loại; đổ bê tông 5.000 m2 sân bóng chuyền, sân nhà văn hóa thôn.

Các anh về... làng đẹp, dân vui!

...và giúp đỡ nhân dân xã Nam Hương (Thạch Hà) xây dựng mương thoát nước.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với Viện Quân y 4 tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 578 trường hợp thuộc các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng, thuộc huyện Lộc Hà, Thạch Hà và TX Kỳ Anh.

Trong từng đợt hành quân dã ngoại, cơ quan Bộ CHQS đều chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, kết hợp vận động nhân dân xóa bỏ vườn tạp, làm vườn mẫu, xây dựng các mô hình kinh tế, tự nguyện hiến đất, các công trình kiến trúc, cây cối trên đất để mở rộng đường giao thông và các công trình công cộng. Những việc làm cụ thể, thiết thực của CBCS đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp các xã sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

Các anh về... làng đẹp, dân vui!

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Thạch Hà giúp nhân dân thôn Đông Tiến (xã Thạch Lưu) xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Thanh Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương (Đức Thọ) cho biết: “Đến thời điểm này, địa phương cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Kết quả này có công rất lớn của CBCS Bộ CHQS tỉnh”.

Cùng với các hoạt động xây dựng NTM, Bộ CHQS tỉnh còn chú trọng tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên nắm chắc địa bàn, dư luận quần chúng nhân dân, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh từ cơ sở.

Đại úy Trần Đình Thắng - Chính ủy Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 chia sẻ: “Để đạt được kết quả cao nhất, trước khi hành quân về địa phương, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã quán triệt cho CBCS nắm chắc nhiệm vụ, xác định rõ ý chí nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vậy nên, cả trong những ngày nghỉ, mọi người đều hăng hái thi đua làm việc một cách hiệu quả nhất”.

Các anh về... làng đẹp, dân vui!

Cán bộ Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh cùng nhân dân xã Tân Lộc (Lộc Hà) làm đường bê tông.

Phong trào “LLVT Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM” với những hiệu quả thiết thực còn khẳng định rõ hơn vai trò của lực lượng vũ trang tỉnh nhà trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với củng cố QPAN góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast