HLV Mourinho chính thức giữ được ghế nóng

Vị trí HLV của Mourinho tạm thời được đảm bảo cho đến hết loạt trận giao hữu. Nhưng nếu Chelsea tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại, Mourinho sẽ không tránh khỏi cảnh bị sa thải.

Theo thông tin từ Goal, BLĐ Chelsea đã tổ chức buổi họp kín để quyết định tương lai của HLV Mourinho. Kết quả của buổi họp là BLĐ nhất trí tiếp tục đặt niềm tin nơi HLV người Bồ Đào Nha.

Chelsea sẽ không tiến hành sự thay đổi nhân sự nào trong khi loạt trận giao hữu quốc tế đang diễn ra, chủ yếu vì thiếu phương án thay thế Mourinho.

Hiện tại, cả hai ứng cử viên hàng đầu là Pep Guardiola và Diego Simeone đều không sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Pep Guardiola, Diego Simeone và Carlo Ancelotti là các ứng cử viên thay thế Mourinho. Ảnh: Goal.

Pep Guardiola, Diego Simeone và Carlo Ancelotti là các ứng cử viên thay thế Mourinho. Ảnh: Goal.

Tháng trước, BLĐ Chelsea cũng tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm Mourinho. Nhưng sau cuộc bỏ phiếu ấy, Chelsea thua liên tiếp 3 trận ở giải Ngoại hạng Anh, đồng thời trở thành cựu vương ở Capital One Cup.

Trong buổi họp kín, chủ tịch Abramovich bày tỏ lo lắng trước viễn cảnh Chelsea không được dự Champions League mùa tới. Hiện tại, The Blues kém đội xếp thứ 4 đến 13 điểm.

Mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, Chelsea thua đến 7 trận chỉ sau 12 vòng đấu. Họ xếp vị trí thứ 16, chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Mourinho sẽ được trao thêm cơ hội. Nhưng nếu không thể cải thiện thành tích, ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ phải thu dọn hành lý rời khỏi Chelsea bất cứ lúc nào, dù khoản tiền đền bù hợp đồng lên tới 30 triệu bảng.

Các ứng cử viên được Abramovich nhắm đến đều có khả năng đến Chelsea trong hè tới. Pep Guardiola hết hạn hợp đồng với Bayern Munich mùa hè năm sau. Ngoài ra, có tin đồn trợ lý của Diego Simeone đang gấp rút trau dồi vốn tiếng Anh. Carlo Ancelotti và Guus Hiddink đều đang thất nghiệp.

Trước đó có thông tin HLV Mourinho đến gặp Abramovich để xin ý kiến về việc thải loại cầu thủ chơi kém cỏi. Tuy vậy, trừ khi Chelsea thi đấu khởi sắc hơn thì ông chủ Abramovich mới chấp nhận điều kiện này.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast