25 người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô Somalia

Reuters đưa tin, cảnh sát cho hay, ngày 29/10, vụ tấn công tại một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia đã kết thúc sau khi 25 người thiệt mạng trong cuộc vây hãm kéo dài gần 12 giờ đồng hồ.

25 nguoi thiet mang trong vu tan cong dam mau tai thu do somalia

Chuyển thi thể nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường vụ đánh bom xe. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát nhấn mạnh rằng những phiến quân này có đủ năng lực tiến hành những vụ tấn công đẫm máu tại trung tâm Mogadishu.

Thiếu tá Mohamed Hussein, một sỹ quan cảnh sát, nói: "Số người thiệt mạng đã tăng lên tới 25 người, trong đó có cảnh sát, bảo vệ khách sạn và dân thường. Số người chết có thể còn tăng. Chúng tôi nghi ngờ một số phiến quân khác đã cải trang và trốn thoát cùng những dân thường được giải cứu. 3 phiến quân đã bị bắt sống và 2 đối tượng khác đã cho nổ tung thân mình sau khi trúng đạn".

Cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 17 giờ (giờ địa phương) ngày 28/10 với một chiếc xe gắn bom. Nhiều tay súng đã xông vào khách sạn này sau khi quả bom phá hủy cổng tòa nhà. Cuộc vây hãm đã kết thúc vào sáng 29/10.

Nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Nhóm này mong muốn lật độ chính phủ được Liên hợp quốc hậu thuẫn và áp đặt luật Hồi giáo hà khắc tại quốc gia châu Phi này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast