Nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/11/2015, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và quán triệt Kết luận số 28-KL/TU ngày 24/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng.

Tham dự tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng, phó các phòng, ban, đoàn thể huyện Hương Khê; tập thể cấp ủy và UBKT các đảng ủy cơ sở trực thuộc huyện; bí thư, phó bí thư và đồng chí cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát chi bộ cơ sở.

Nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ảnh 1

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái quán triệt các nội dung Kết luận số 28-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Hội nghị được nghe Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái quán triệt các nội dung Kết luận số 28-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và truyền đạt chuyên đề chung về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Trong đó nhấn mạnh: kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo, là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng, một bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng.

Cấp ủy và các đồng chí đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, sự đoàn kết, bảo đảm dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; nâng cao tính phòng ngừa, giáo dục; bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng. Các cấp cần nắm vững về mục tiêu, quan điểm, phương pháp kiểm tra, giám sát của Đảng; nhanh chóng triển khai quán triệt, học tập, tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận số 28-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Các học viên còn được hướng dẫn cụ thể về quy trình, nghiệp vụ về kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo, khiếu nại, thi hành kỷ luật trong Đảng và giải đáp một số tình huống thường gặp trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kiểm tra, giám sát.

Hội nghị tập huấn là dịp để các đồng chí cấp ủy, UBKT trong Đảng bộ huyện Hương Khê, nhất là các đồng chí mới tham gia lần đầu nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng, đồng thời cung cấp, trang bị các kiến thức, nghiệp vụ, quy trình cơ bản để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đạt hiệu quả tốt nhất.

Dự kiến, trong tháng 11 này, UBKT Tỉnh ủy sẽ phối hợp với ban thường vụ các cấp ủy trực thuộc tỉnh tổ chức các hội nghị tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast