Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù chưa thể khôi phục doanh thu và lượng khách hàng so với cùng kỳ năm 2019, song, thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh 2 tháng qua đã hồi phục tích cực sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 6 tăng 11,34% so với tháng 5/2020.

Thống kê của ngành chức năng Hà Tĩnh vừa cho thấy, doanh thu bán lẻ tháng 5/2020 ước đạt 2.923,6 tỷ đồng, tăng 43,35% so với tháng 4/2020. Trong đó, bán lẻ tại các trung tâm thương mại, siêu thị đạt 17,5 tỷ đồng, tăng 41,06% so với tháng 4/2020.

Điều đáng mừng, tháng 6/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt hơn 3.409 tỷ đồng, tiếp tục tăng 11,34% so với tháng 5/2020 và tăng 9,83% so với cùng kỳ năm trước.

Hầu hết các nhóm hàng đều tăng so với tháng trước, trong đó, một số nhóm ngành hàng tăng mạnh như: ô tô các loại tăng 22,01%; hàng may mặc tăng 14,44%; xăng, dầu các loại tăng 12,67%; lương thực, thực phẩm tăng 11,34%...

Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm may mặc, đồ chống nóng tăng.

Theo các đơn vị phân phối, bán lẻ, sức mua tăng một phần do dịch bệnh Covid-19 cơ bản được khống chế, người dân yên tâm hơn khi đi mua sắm. Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng, tạo sức bật cho thị trường bán lẻ, các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đã đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: Dù hoạt động kinh doanh chưa thể khôi phục hoàn toàn nhưng từ tháng 5/2020, lượng khách bắt đầu quay lại mua sắm nhiều hơn. Sau dịch, kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng cũng cân nhắc hơn trong chi tiêu, song lượng khách tăng dần là dấu hiệu đáng mừng đối với ngành bán lẻ.

Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

Tháng 6/2020, doanh thu nhóm ngành hàng ô tô các loại tăng 22,01% so với tháng 5.

Theo anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu siêu thị vẫn giảm khoảng 15%. Tuy nhiên, sau cao điểm chống dịch, từ tháng 5 trở đi, hoạt động mua bán dần phục hồi, khách hàng tháng 5 và tháng 6 tăng khoảng 30% so với tháng 4/2020, trong đó tháng 6 có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

“Để thu hút khách hàng, siêu thị tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi. Đồng thời, sắp tới, siêu thị sẽ triển khai chương trình phát phiếu quà tặng tại các huyện để thu hút khách hàng.” - anh Hải cho biết.

Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

Ngành bán lẻ có sự hồi phục tích cực sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát...

Tại các chợ dân sinh, hoạt động mua bán sau dịch cũng tấp nập trở lại. Chị Nguyễn Thị Hằng – tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay: “Những ngày tháng 3, tháng 4, chợ vắng tanh, có khi ngồi cả ngày không bán được món đồ nào. Còn nay, dù chưa nhộn nhịp như trước dịch nhưng cũng có thêm người vào chợ xem và mua hàng, một phần thời tiết sang mùa hè nên khách hàng đi mua quần áo cũng nhiều hơn”.

2 tháng qua, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện lạnh, đồ chống nóng nhiều hơn. Vì thế, doanh thu các siêu thị, trung tâm điện máy tăng lên cũng góp phần vực dậy thị trường bán lẻ của tỉnh.

Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh, ngành bán lẻ “hồi sinh”!

... hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Theo đánh giá của Sở Công thương Hà Tĩnh, tuy chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 vào những tháng đầu năm, nhưng sang tháng 5 và 6, sau khi kiểm soát được dịch bệnh và bỏ lệnh giãn cách xã hội thì tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh đạt mức tăng khá.

Do đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2020 có tăng, dù chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước (tăng 0,14%). Tuy nhiên, đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng, khẳng định sự “hồi sinh” tích cực của ngành bán lẻ, hứa hẹn một sự phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast