Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

(Baohatinh.vn) - Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, đến nay, Hà Tĩnh đã có gần 50 ngàn người dân và người lao động được hưởng hỗ trợ với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Cầm trên tay số tiền hỗ trợ 1.150.000 đồng, chị Võ Thị Thu ở phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh thuộc đối tượng phải thực hiện cách ly y tế (F1) xúc động cho biết: “Nhà nước hỗ trợ kinh phí tiền ăn cho người cách ly y tế như tôi đã góp phần động viên tinh thần và giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình tôi trong bối cảnh dịch bệnh".

Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Ngay sau khi nhận được thông báo, chị Vũ Thị Thu (bên trái) đến UBND phường Tân Giang để nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Theo UBND phường Tân Giang, trên địa bàn phường có 21 đối tượng từng là các F1, F0 và trẻ em được nhận quyết định hỗ trợ trong đợt này với số tiền hỗ trợ hơn 23,7 triệu đồng, phường đã hoàn thành chi trả cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ - công chức LĐ-TB&XH phường Tân Giang cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, phường Tân Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh, qua đội ngũ cán bộ tổ dân phố.

Chúng tôi yêu cầu các tổ dân phố rà soát chặt chẽ, đảm bảo đúng đối tượng quy định, công khai, minh bạch, không để sai sót, thiếu đối tượng nhưng cũng không để trục lợi tiền của Nhà nước. Ngay khi có nguồn tiền, chúng tôi thông báo cho người dân đến nhận chỉ trong vòng 1 ngày, đảm bảo nhanh chóng, chính xác và an toàn...”

Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Việc chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ được thực hiện công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

Theo Phòng LĐ-TB&XH TP Hà Tĩnh, qua rà soát toàn thành phố có 16.816 đối tượng là người dân, người lao động và người sử dụng lao động được hưởng hỗ trợ với số tiền hơn 8,6 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

UBND xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh chi trả hỗ trợ cho người dân tường là F1, F0 và trẻ em.

Theo Sở LĐ-TB&XH, tính đến nay, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 đối với 8 nhóm chính sách gồm: giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ bổ sung và trẻ em; hỗ trợ tiền ăn; hỗ trợ một lần; hỗ trợ hộ kinh doanh và cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với tổng kinh phí thực hiện là 20,25 tỷ đồng và tổng số đối tượng được hưởng thụ chính sách là 49.650 người.

Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Người dân xã Thạch Long, huyện Thạch Hà đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng khẳng định, việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 được thực hiện trên tinh thần khẩn trương, rà soát đối tượng đến đâu giải quyết đến đó. Cùng với đó, việc xét và thẩm định hồ sơ được thực hiện theo quy trình, hướng dẫn tại Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả từ cấp xã, cấp huyện đều phải đẩy nhanh tiến độ để kịp thời hỗ trợ cho người lao động và các đối tượng.

Gần 50 ngàn người dân và người lao động Hà Tĩnh được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Anh Nguyễn Văn Thụ ở xã Thạch Long, huyện Thạch Hà nhận tiền hỗ trợ.

“Trên cơ sở chính sách đã thực hiện, thời gian tới, bám sát tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành LĐ-TB&XH và các ngành chức năng liên quan cùng UBND 13 huyện, thành phố, thị xã sẽ tập trung để giải quyết cơ bản các chính sách hỗ trợ đối với 12 nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 của Chính phủ trong tháng 10 và tháng 11/2021”, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng cho biết.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast