Máy tính bảng 8 inch giá rẻ đáng chọn

Chiếc máy tính bảng (tablet) Iconia A1-830 của Acer tuy có một vài yếu điểm nhưng lại rất rẻ và có thiết kế trông không khác gì iPad Mini. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tablet màn hình cỡ lớn, trông sang trọng và đặc biệt là rẻ tiền thì Iconia A1-830 luôn là lựa chọn số 1.

Thiết kế

Thoạt nhìn, Acer Iconia A1-830 rất giống với iPad Mini. Mặt trước của máy là màu trắng, còn mặt sau là màu bạc. Logo màu bạc Acer đặt phía dưới màn hình 7,9-inch. Mặt sau phía trên có camera 5 megapixel, còn phía dưới là 2 loa stereo. Góc bên phải là nút Power màu trắng, phím âm lượng và khe cắm thẻ microSD. Riêng giắc cắm audio 3.5mm và cổng microUSB đặt ở phía trên.

Với kích thước 7,99 x 5,45 x 0,32 inch và nặng 370g, Iconia A1 nhỏ hơn và mỏng hơn so với Dell Venue 8. Chiếc tablet của Acer cũng lớn hơn nhưng mỏng hơn Kindle Fire HDX và ASUS MeMO Pad HD 7. Trong khi đó, chiếc iPad Mini (đời đầu) mỏng hơn và nhẹ hơn so với Iconia A1.

Màn hình

Acer Iconia A1 có màn hình cảm ứng IPS 7,9-inch, độ phân giải 1024 x 768 cho màu sắc sống động và đa dạng. Góc xem của tablet cũng rất rộng và chất lượng hình ảnh không bị suy giảm nhiều khi xem ở các góc khác nhau.

Tuy nhiên, độ phân giải màn hình của Acer Iconia A1 lại thấp hơn các đối thủ khác như Venue 8 và MeMO Pad (cả hai đều ở mức 1280 x 800p), Kindle Fire HDX (full HD), nhưng ngang bằng với iPad mini. Độ sáng của màn hình Acer Iconia A1 chỉ đạt mức 298 nits, thấp hơn nhiều so với các đối thủ trên, thậm chí còn thấp hơn mức trung bình của màn hình tablet. Máy chỉ hiển thị được 62% gam màu sRGB, thấp hơn mức trung bình 83% của tablet.

Âm thanh

Chiếc tablet của Acer có đôi loa phía sau cho âm thanh rõ nét khi nghe trong phòng khách nhỏ. Với độ lớn 70 dB, âm thanh của loa nhỏ hơn một chút so với mức trung bình (79 dB) và thấp hơn Kindle Fire HDX 7 (77 dB) và Venue 8 (81 dB).



Phần mềm và giao diện

Acer Iconia A1 chạy trên phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean. Ở màn hình khóa, máy hiển thị widget đồng hồ và nút unlock. Bạn có thể thêm các widget và ứng dụng vào màn hình khóa để truy cập tiện dụng bằng cách gạt tay sang phải.

Màn hình trang chủ của tablet còn có widget đồng hồ và lịch. Ngoài ra, còn có 6 ứng dụng được tải sẵn, và phía dưới là dãy 7 shortcut biểu tượng để truy cập vào kho ứng dụng Google Play, Play Newsstand, bản đồ Google Maps, All Apps, Gmail, Life Image và trình duyệt Chrome. Life Image là công cụ cho phép tạo ảnh, video, ghi cú và bản vẽ cho các sự kiện cụ thể.

Gạt tay từ góc trên cùng tay trái xuống dưới sẽ là khay thông báo, và bên tay phải sẽ là phần Settings để thao tác nhanh Wi-Fi, Bluetooh, chế độ Airplan, GPS và độ sáng màn hình.

Hiệu năng

Tablet của Acer được trang bị chip lõi kép Intel Atom Z2560 1.6GHz và RAM 1GB cho khả năng xử lý mượt mà ngay cả khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng như Gallery, Chrome, Google Maps và Life Image. Tuy nhiên, ứng dụng camera có vẻ hơi giật và việc chuyển đổi chiều màn hình diễn ra khá chậm chạp khi quay máy.



Thử nghiệm với game bắn súng ở góc nhìn thứ nhất "N.O.V.A. 3", Iconia A1 mất 25 giây để tải, chậm hơn 8 giây so với tốc độ trung bình của tablet. Trong khi MeMO Pad HD 7 và Venue 8 chỉ mất lần lượt 17 giây và 19 giây để tải game này.

Các thử nghiệm cho thấy, Iconia cho hiệu suất khá thất vọng, một phần là do thông số phần cứng không mấy ấn tượng. Máy mất 11 phút 48 giây để chuyển mã 205MB video từ định dạng 1080p sng 480p, dài hơn tốc độ trung bình chút ít (11p 42 giây), và ngang ngửa với MeMO Pad (11p 23 giây), trong khi Venue 8 phải mất tới 23p 32 giây để hoàn tất tác vụ này.
Về đồ họa, điểm số 3DMark Ice Storm Unlimited của Iconia A1 đạt 6.121 điểm, cao hơn MeMO Pad HD 7 (2.218 điểm), nhưng thấp hơn Kindle Fire HDX (7.999 điểm) và Venue 8 (8.025 điểm) – cả hai chiếc tablet sau đều sử dụng đồ họa tích hợp Intel HD Graphics.

Ứng dụng

Acer Iconia A1 dùng Android nên đương nhiên nó cũng có một số ứng dụng tiêu chuẩn như Chrome, YouTube, Calendar, Play Store và Gmail. Các ứng dụng thứ ba cũng khá phong phú với WildTangent Demo Games, trình đọc Kobo, TuneIn Radio, ứng dụng sách âm thanh Audible, trình đọc tin Zinio và ứng dụng Kindle của Amazon.

Máy còn được trang bị phần mềm đám mây Acer Cloud và gói tiện ích bao gồm Photo, People, Remote Files và Video. Tablet này cho phép đồng bộ thuận tiện các tệp tin của người dùng với các thiết bị khác thông qua tài khoản Acer Cloud và chương trình quản lý của Acer.

Camera

Camera mặt sau 5 megapixel của Iconia A1 cho ảnh chụp màu sắc chính xác và sắt nét. Video 1080p quay bằng camera trông cũng rất ổn. Mặt trước của máy là camera 2 megapixel cho màu sắc ổn nhưng hơi nhiễu chút.

Pin

Pin của Acer Iconia A1 có dung lượng 4,000-mAh cho hơn 6 tiếng hoạt động ở chế độ lướt web liên tục qua Wi-Fi . Thời lượng này thấp hơn mức trung bình của tablet (7 tiếng 46 phút), Venue 8 (7 tiếng 22p), Kindle Fire HDX (8 tiếng 39p) và MeMO Pad HD 7 (9 tiếng 40p).

Với giá bán chỉ có 179USD, Iconia A1 là chiếc tablet bình dân tuy cấu hình không cao và khả năng xử lý không mạnh nhưng lại ghi điểm ở màn hình lớn và thiết kế sang trọng. Trong khi đó, chiếc Kindle Fire HDX hiện đang được bán ở mức 229USD và Nexus 7 là 299USD.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast