Đảm bảo điều kiện để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện - Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia năm 2015, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016 chủ trì buổi làm việc với một số ban, ngành để triển khai một số nội dung liên quan đến kỳ thi quốc gia THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

So với kỳ thi trước, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có nhiều điểm mới như: Chỉ tổ chức một kỳ thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh vào ĐH, CĐ. Cụm thi cho các thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ do trường đại học chủ trì; cụm thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì.

Đảm bảo điều kiện để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc

Đối với các thí sinh chỉ thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT phải thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong số các môn tự chọn là: Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Đối với các thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ, ngoài 4 môn thi tối thiểu, thí sinh đăng ký thêm các môn theo quy định của trường ĐH, CĐ đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, thời gian qua Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tham mưu thành lập BCĐ thi, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn xã hội; tập huấn cho cán bộ quản lý về công tác thi, chỉ đạo các trường tổ chức nghiêm túc việc dạy và học đảm bảo chương trình và có kế hoạch ôn tập cho học sinh, tổ chức thi thử, hoàn thành việc cho học sinh đăng ký làm hồ sơ dự thi theo quy định của bộ; làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐH Vinh để tổ chức in, sao đề thi cho cụm thi tại Trường ĐH Vinh…

Đảm bảo điều kiện để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc ảnh 2

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng báo cáo kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được thực hiện bằng hình thức thi tuyển đối với các trường công lập và xét tuyển đối với các trường ngoài công lập với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn, Địa lý, được tổ chức vào ngày 10/6. Việc tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng được giữ nguyên về số lớp và sẽ diễn ra vào ngày 10/6 đối với các môn chung đề thi và thời gian là Toán và Ngữ văn. Các môn chuyên gồm: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng anh sẽ được tổ chức vào ngày 11/6. Các thí sinh thi vào trường chuyên có thêm nguyện vọng học tại các trường không chuyên sẽ phải thi đủ các môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Địa lý.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, giải pháp nhằm phục vụ tốt cho các kỳ thi.

Đảm bảo ANTT, ATGT, các điều kiện về điện nước, VSATTP… để các kỳ thi được diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc. (Ảnh minh họa từ internet)

Đảm bảo ANTT, ATGT, các điều kiện về điện nước, VSATTP… để các kỳ thi được diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc. (Ảnh minh họa từ internet)

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đồng tình cao với kế hoạch, phương án tổ chức các kỳ thi của Sở GD&ĐT đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong BCĐ tăng cường công tác phối hợp với ngành GD&ĐT để đảm bảo ANTT, ATGT, điện nước, VSATTP, định hướng truyền thông đảm bảo tính khách quan… để các kỳ thi được diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc.

Cùng với việc chuẩn bị tốt mọi cơ sở vật chất, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi vào phòng thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý cần quan tâm các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời có phương án hỗ trợ các em có đủ điều kiện tham dự các kỳ thi sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast