Nhà vô địch World Cup 2014 giải nghệ ở tuổi 29

Nhà vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức, tiền đạo Andre Schurrle gây bất ngờ khi quyết định giải nghệ ở tuổi 29.

Nhà vô địch World Cup 2014 giải nghệ ở tuổi 29

Andre Schurrle - Nhà vô địch World Cup 2014 giải nghệ ở tuổi 29. (Ảnh: Getty)

Tiền đạo Andre Schurrle gây bất ngờ khi quyết định giải nghệ ở tuổi 29. Cựu cầu thủ Chelsea là thành viên ĐT Đức vô địch World Cup 2014 và chính là người kiến tạo cho Mario Gotze ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Argentina ở trận chung kết.

Quyết định treo giày được Andre Schurrle thông báo trên trang cá nhân. Tiền đạo này chia sẻ với tới tờ Der Spiegel rằng mình đã cân nhắc quyết định giải nghệ từ lâu, khi không còn tình yêu với bóng đá như trước nữa.

“Xin chào, tôi muốn chia sẻ rằng mình sẽ ngừng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Sự ủng hộ và tình cảm của các bạn là điều phi thường mà tôi không bao giờ dám mơ tới. Bây giờ, tôi rất thoải mái và sẵn sàng cho những điều tốt đẹp ở phía trước.” - Andre Schurrle viết trên trang cá nhân.

Trong sự nghiệp của mình, Andre Schurrle từng khoác áo Mainz 05, Leverkusen, Chelsea, Wolfsburg, Dortmund, Fulham và Spartak Moscow. Tiền đạo này đã ghi 69 bàn thắng sau 288 lần ra sân.

Andre Schurrle từng vô địch Premier League 2014/2015 cùng Chelsea dù chỉ thi thi đấu nửa mùa giải và chuyển sang Wolfsburg ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Bản thân tiền đạo này cũng không nhận ra mình đã chơi đủ số trận để nhận huy chương và chỉ biết tin khi được HLV Jose Mourinho thông báo.

Trong màu áo ĐT Đức, Andre Schurrle có 22 bàn thắng sau 56 lần ra sân. Ngoài chức vô địch Wold Cup 2014, tiền đạo này đã cùng Die Mannschaft đứng thứ ba ở EURO 2012.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast