Xuất hiện 10 ca mắc COVID-19, Thạch Hà khẩn trương triển khai phòng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Sau khi ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Trung Trinh, xã Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Xuất hiện 10 ca mắc COVID-19, Thạch Hà khẩn trương triển khai phòng chống dịch

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa về các giải pháp phòng, chống dịch.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào sáng 12/1 cho thấy, có 4 người trong một gia đình tại thôn Trung Trinh, xã Việt Tiến mắc COVID-19.

Sau khi ghi nhận chùm ca bệnh nói trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thạch Hà đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống; thành lập các chốt kiểm soát tại thôn Trung Trinh 24/24h; lấy mẫu xét nghiệm, điều tra, truy vết.

Đến sáng ngày 13/1, tại thôn Trung Trinh, xã Việt Tiến xuất hiện thêm 6 ca mắc COVID-19.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà Nguyễn Thế Phiệt khẳng định: “Đây là chùm ca bệnh rất phức tạp. Các ca bệnh đều đến dự đám cưới trên địa bàn thôn Trung Trinh, tiếp xúc rất nhiều người. Hiện, 10 ca bệnh đang được điều trị, cách ly tại nhà theo hướng dẫn. Đến sáng nay (13/1), đã truy vết được 126 F1 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho tất cả F1, đồng thời lấy mẫu test nhanh cho tất cả người dân liên quan”.

Xuất hiện 10 ca mắc COVID-19, Thạch Hà khẩn trương triển khai phòng chống dịch

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thạch Hà sáng nay, quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn đề nghị: Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, ngành y tế địa phương cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; khử khuẩn xung quanh khu vực có ca nhiễm, nghi nhiễm; thực hiện cách ly và điều trị F0 tại nhà; theo dõi sức khỏe F1 và những người trong vùng phong tỏa. Đồng thời, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, thực hiện đúng nguyên tắc 5K, yêu cầu giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast