Sớm khắc phục, vận hành cụm đèn tín hiệu giao thông có như... không ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ban ATGT tỉnh vừa có công văn gửi UBND TP Hà Tĩnh về việc khắc phục sửa chữa kịp thời cụm đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng tại ngã tư đường Ngô Quyền - đường Quang Trung (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).

Sớm khắc phục, vận hành cụm đèn tín hiệu giao thông có như... không ở TP Hà Tĩnh

Ngã tư giao đường Ngô Quyền - đường Quang Trung (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).

Qua công tác kiểm tra, theo dõi và phản ánh của dư luận xã hội, Ban ATGT tỉnh nhận thấy, hiện nay, cụm đèn tín hiệu giao thông và hệ thống đèn chiếu sáng tại ngã tư đường Ngô Quyền – đường Quang Trung (còn gọi là ngã tư đường Nam cầu Cày giao với đường đi Hộ Độ) đã không hoạt động trong thời gian dài.

Tình trạng này gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là vào thời gian cao điểm và ban đêm. Thực tế tại nút giao này cũng đã xảy ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sớm khắc phục, vận hành cụm đèn tín hiệu giao thông có như... không ở TP Hà Tĩnh

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại ngã tư giao đường Ngô Quyền - đường Quang Trung không hoạt động.

Ban ATGT tỉnh cũng đã 2 lần có công văn gửi UBND TP Hà Tĩnh vào các ngày 26/8/2022 và 4/10/2022 yêu cầu sớm vận hành khai thác đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn nhưng đến nay, cụm đèn tín hiệu giao thông và điện chiếu sáng tại nút giao đường Ngô Quyền – đường Quang Trung vẫn chưa được khắc phục.

Để đảm bảo ATGT, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của người dân trong đợt cao điểm nghỉ tết Dương lịch và tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban ATGT tỉnh đề nghị UBND TP Hà Tĩnh chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, khắc phục, vận hành khai thác kịp thời cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại ngã tư đường Ngô Quyền – đường Quang Trung.

Sớm khắc phục, vận hành cụm đèn tín hiệu giao thông có như... không ở TP Hà Tĩnh

Lượng người, phương tiện lưu thông khá lớn nhưng cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại nút giao không hoạt động nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngã tư giao giữa đường Quang Trung – đường Ngô Quyền có lượng xe lưu thông khá nhiều, nhất là xe tải, xe chở hàng trọng tải lớn. Đặc biệt, từ khi tuyến đường này được sửa chữa, nâng cấp, khu chợ đêm nông sản Bình Hương đi vào hoạt động thì lượng phương tiện càng tăng.

Theo người dân địa phương, cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại nút giao đã không hoạt động trong thời gian dài, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại, nguy cơ tai nạn giao thông luôn thường trực.

Sớm khắc phục, vận hành cụm đèn tín hiệu giao thông có như... không ở TP Hà Tĩnh

Người dân tham gia giao thông qua ngã tư gặp khó khăn, nhất là vào ban đêm vì đường tối, không có đèn tín hiệu.

Báo Hà Tĩnh cũng đã nhiều lần phản ánh tình trạng cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại nút giao đường Quang Trung – đường Ngô Quyền không hoạt động. Bài viết lần gần đây nhất vào ngày 6/11/2022 với nội dung “Cụm đèn giao thông có như... không, làm khó người đi đường”.

Theo tìm hiểu của Báo Hà Tĩnh, nguyên nhân dẫn tới việc cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng tại nút giao đường Quang Trung – đường Ngô Quyền không hoạt động là do hệ thống trạm biến áp cung cấp nguồn điện cho thiết bị này bị đã bị hư hỏng.

Hiện, UBND TP Hà Tĩnh đang tiến hành kiểm tra, khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện cho cụm đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng hoạt động.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast