U23 Saudi Arabia để dành tuyển thủ quốc gia đá tứ kết với U23 Việt Nam

Firas Al-Buraikan, cầu thủ đã đá 22 trận cho ĐTQG Saudi Arabia sẽ hội quân với U23 Saudi Arabia vào hôm nay. Chân sút đã ghi 6 bàn cho ĐT Saudi Arabia được xem là “của để dành” để đấu với U23 Việt Nam tại tứ kết.

U23 Saudi Arabia để dành tuyển thủ quốc gia đá tứ kết với U23 Việt Nam

Trong danh sách đăng ký của U23 Saudi Arabia tham dự VCK U23 châu Á 2022, Firas Al-Buraikan - tiền đạo cao 1m82 góp mặt. Tuy nhiên xuyên suốt cả vòng bảng, Al-Buraikan không tham dự một trận đấu nào. Lý do là bởi anh được tập trung với đội tuyển quốc gia Saudi Arabia trong 2 trận giao hữu quốc tế với Colombia và Venezuela tại Tây Ban Nha.

Ngay sau 2 trận giao hữu này, Al-Buraikan lập tức cùng 3 tuyển thủ quốc gia khác bay đến Uzbekistan để hội quân với U23 Saudi Arabia. Al-Buraikan sẽ là quân bài then chốt để đội bóng trung đông chuẩn bị cho màn đối đầu ở vòng tứ kết với U23 Việt Nam.

Al-Buraikan là tuyển thủ quốc gia khủng nhất trong đội hình U23 Saudi Arabia ở VCK U23 châu Á 2022. Tính đến hiện tại, tiền đạo cao 1m82 đã thi đấu 22 trận chính thức cho ĐTQG Saudi Arabia và ghi được 6 bàn thắng. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Al-Buraikan đã góp mặt trong trận đấu giữa Saudi Arabia và ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ở thời điểm đó, Saudi Arabia thắng 1-0 trước Việt Nam.

U23 Saudi Arabia để dành tuyển thủ quốc gia đá tứ kết với U23 Việt Nam

Al-Buraikan đã được thi đấu rất nhiều trận quan trọng của ĐTQG Saudi Arabia.

Nên nhớ, 6 bàn thắng mà Al-Buraikan ghi được là trước những đối thủ “nặng đô” thuộc tầm châu Á. Có thể kể đến Kuwait, Nhật Bản, Trung Quốc, Oman hay 1 đại diện của châu Mỹ là Jamaica. Sự xuất hiện của Al-Buraikan sẽ khỏa lấp phần nào tổn thất nhân sự đến từ U23 Saudi Arabia. Bởi ở vòng tứ kết, họ sẽ không có sự phục vụ của Saud Abdulhamid, hậu vệ cũng đã chơi 15 trận cho ĐTQG Saudi Arabia.

Lại nói về U23 Saudi Arabia, đội bóng này sở hữu 12 tuyển thủ quốc gia. Ngoài Saud Abdulhamid và Al-Buraikan, U23 Saudi Arabia còn có 10 tuyển thủ quốc gia Saudi Arabia khác gồm: Waleed Al Ahmed - 1 trận, Khalifah Al-Dawsari - 1 trận, Moteb Al-Harbi - 3 trận, Ibrahim Mahnashi - 1 trận, Ayman Yahya - 6 trận, Hamed Al-Ghamdi - 3 trận, Turki Al-Ammar - 6 trận, Meshal Al-Sebyani - 2 trận, Haitham Asiri - 3 trận, Abdullah Radif - 3 trận.

Vào lúc 23h00 ngày 12/6, U23 Saudi Arabia sẽ gặp U23 Việt Nam ở vòng tứ kết.

U23 Saudi Arabia để dành tuyển thủ quốc gia đá tứ kết với U23 Việt Nam
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast