Việt Nam dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Theo một báo cáo mới công bố, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp, với Chỉ số Tinh thần Khởi nghiệp (AESI) cao nhất

viet nam dan dau the gioi ve tinh than khoi nghiep

Sau 2 năm, kể từ năm 2016, Việt Nam đã vươn lên giành vị trí dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp. (Ảnh: Yonhap)

Báo cáo tinh thần khởi nghiệp toàn cầu năm 2018 (2018 Amway Global Entrepreneurship Report - AGER) do Tập đoàn Amway thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp và qua điện thoại với 48.998 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ từ 14 đến 99 tuổi, tại 44 quốc gia trên toàn thế giới, vừa được công bố hôm qua (14/3).

Báo cáo đánh giá các động lực chính đằng sau tinh thần khởi nghiệp; các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động lên thái độ, nhận thức về tinh thần khởi nghiệp.

Theo báo cáo, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp, với Chỉ số Tinh thần Khởi nghiệp (AESI) cao nhất.

Chỉ số AESI được đo lường dựa trên ba tiêu chí ảnh hưởng đến ý định của một người bắt đầu kinh doanh: sự mong muốn, tính khả thi và sự ổn định trước các áp lực xã hội.

Trong năm 2018, chỉ số AESI của Việt Nam là 84 điểm, cao nhất trong 44 quốc gia được khảo sát. Ấn Độ và Trung Quốc xếp ở vị trị thứ 2 và 3 với điểm số lần lượt là 81 và 80. Ukraine xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng chỉ số AESI, với 21 điểm.

Báo cáo cũng cho biết, 89% các bạn trẻ Việt Nam được khảo sát cho biết, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Con số này ở Ấn Độ, Trung Quốc và trung bình đối với các quốc gia châu Á lần lượt là 80%, 81% và 67%.

viet nam dan dau the gioi ve tinh than khoi nghiep
(Theo Yonhap, AGER)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast