Palestine quyết đệ đơn xin gia nhập các tổ chức LHQ

Ủy ban Điều hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đêm 13/1 đã quyết định chuẩn bị nộp đơn xin gia nhập các tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc (LHQ), trong một động thái nhằm đáp trả việc Israel triển khai các hoạt động định cư.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (trái)
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (trái)

Trong tuyên bố báo chí đưa ra sau một cuộc họp tại Ramallah dưới sự chủ trì của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, PLO nêu rõ đã chỉ thị cho ủy ban chính trị của tổ chức này lập tức chuẩn bị một kế hoạch khẩn cấp nhằm đệ đơn xin trở thành thành viên của các cơ quan trực thuộc LHQ.

Tuyên bố cho biết thêm động thái này "phản hồi các quyết định của LHQ liên quan tới việc chấp nhận trao cho Palestine qui chế nhà nước quan sát phi thành viên, bao gồm cả việc công nhận qui chế thành viên của Nhà nước Palestine trong các hiệp ước, hiệp định và tổ chức trực thuộc LHQ".

Ủy ban Điều hành PLO, cơ quan chính trị cấp cao nhất của Palestine, tuyên bố tình trạng bế tắc trong tiến trình hòa bình Trung Đông là do những lập trường và hành động của Chính phủ Israel, chủ yếu vì chính sách mở rộng hoạt động định cư Do Thái./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast