Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết

(Baohatinh.vn) - Phải nhờ đến cú đá phạt thành bàn ở những phút bù giờ cuối cùng, U23 Hàn Quốc mới vượi qua U23 Jordan để giành tấm vé vào bán kết Vòng chung kết U23 châu Á. Đối thủ sắp tới của U23 Hàn Quốc sẽ là U23 Australia.

2 đội vào sân với quyết tâm rất cao. Trong khi U23 Hàn Quốc hướng đến chiếc cúp vô địch U23 châu Á đầu tiên thì U23 Jordan cũng muốn góp mặt ở vòng bán kết để đến gần hơn với Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết

Cho Gue Sung sớm mở tỉ số cho U23 Hàn Quốc.

Những phút đầu, U23 Hàn Quốc nhanh chóng chơi phủ đầu. Ngay phút thứ 3, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã diễn ra. Từ 1 pha tấn công trung lộ, Kim Dea Won đã có pha kiến tạo cho Cho Gue Sung. Tiền đạo Hàn Quốc tiếp bóng rồi rất nhanh tung cú sút ngoài vòng 16m50. Rất may cho Jordan là thủ môn Al-Fakhouri đã chơi tập trung và có pha bay người bắt gọn bóng.

Những phút sau đó, U23 Hàn Quốc chủ động chơi chậm lại. U23 Jordan dù lùi sâu về phòng ngự nhưng những pha lên bóng của họ vẫn tiềm ẩn nguy hiểm. Phút thứ 10, Omar Hani có cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vào vị trí của thủ môn U23 Hàn Quốc.

Phút 16, U23 Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ 1 tình huống đá phạt góc của U23 Hàn Quốc, bóng được đưa vào vòng cấm. Hàng thủ của U23 Jordan chơi mất tập trung, để tiền đạo Cho Gue Sung nhảy lên đánh đầu từ cự li rất gần đưa bóng vào lưới. Sau vài giây tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng. 1-0 cho U23 Hàn Quốc.

Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết

U23 Jordan bị dẫn trước nhưng luôn bế tắc trong việc dâng lên tìm bàn gỡ.

Sau bàn thắng, U23 Hàn Quốc càng chơi càng hưng phấn. Trong khi U23 Jordan rơi vào cảnh lúng túng. Không những không kiểm soát được bóng để dâng cao tìm bàn gỡ, U23 Jordan còn bị ép sân liên tục. Phút 20, suýt nữa U23 Hàn Quốc nâng tỉ số khi Kim Dae Won tung cú sút rất mạnh sát vòng 16m50. Chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Al-Fakhouri mới giúp U23 Jordan không bị nới rộng khoảng cách.

Những phút sau đó, dù có một vài tình huống dâng cao nhưng trước hàng thủ U23 Hàn Quốc chơi rất chặt chẽ, U23 Jordan luôn gặp bế tắc. Trong khi đó, dù không còn ép sân nhưng những pha tăng tốc của U23 Hàn Quốc luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 34, từ 1 pha phất bóng vào vòng cấm của đồng đội, Cho Gue Sung chạy chỗ hợp lý rồi đệm bóng tinh tế. Tuy nhiên, 1 lần nữa thủ môn Jordan tỉnh táo bắt gọn bóng.

Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết

Trận đấu đã diễn ra rất gay cấn.

Những phút cuối hiệp 1, Cho Gue Sung lại bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp. Phút 40, sau pha chọc khe của Lee Dong Jun, tiền đạo số 9 chạy chỗ thông minh và đối mặt với thủ môn Al-Fakhouri. Tuy nhiên, pha sút bóng của Cho Gue Sung đã đưa bóng ra ngoài. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Hàn Quốc. Đây là tỉ số xứng đáng bởi U23 Hàn Quốc là đội kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Hiệp 2 tiếp tục là thế trận hoàn toàn nghiêng về U23 Hàn Quốc. Những pha lên bóng của họ đã đẩy U23 Jordan phải trong thế căng mình chống đỡ. Phút 52, từ 1 quả đá phạt trực tiếp hết sức kỹ thuật, Kim Jin Gyu đã đưa bóng đi trúng cột dọc U23 Jordan. Sự thiếu may mắn đang khiến U23 Hàn Quốc chưa thể có bàn thắng thứ 2.

Những phút sau, vẫn là U23 Hàn Quốc kiểm soát bóng. Mọi lực dâng cao của U23 Jordan đều vô vọng. Họ thiếu đi sự tinh tế cần thiết để có thể áp sát khung thành thủ môn Song Beom Keun. Phải đến phút 65, trong nỗ lực đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép, U23 Jordan mới tạo nên tình huống nguy hiểm đầu tiên. Việc dâng cao của U23 Jordan cũng khiến đội bóng này đối diện với những pha phản công nhanh của U23 Hàn Quốc. Phút 69, Kim Jin Ya đi bóng rất hay rồi súc góc hẹp, đưa bóng lọt qua tay thủ môn Jordan nhưng bóng lại chạm cột dọc.

Chơi lép vế, nhưng đến phút 76, U23 Jordan bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số. Từ đường chọc khe của đồng đội trong vòng cấm, Al-Naimat xoay người, sút chìm vào góc xa khiến thủ môn Song Beom Keun phải bó tay.

Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết

Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc hẹn U23 Australia ở bán kết.

Không muốn bước vào 2 hiệp phụ, U23 Hàn Quốc tiếp tục ép sân. Phút 86, Lee Dong-Kyeong có đường chuyền loại bỏ hàng thủ U23 Jordan rồi chuyền cho Cho Gue-Sung. Tuy nhiên, trong tư thế thoải mái, tiền đạo số 9 đã không chiến thắng được thủ thành Al-Fakhouri. Đúng 3 phút sau, thủ thành Jordan lại tiếp tục tỏa sáng với pha bay người cản phá cú sút xa hiểm hóc của Kim Dae Won.

Những tưởng trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ thì kịch tính xảy ra đúng những phút bù giờ cuối cùng. Phút 90+5, Lee Dong-Kyeong thực hiện cú đá phạt trực tiếp vô cùng hiểm hóc đưa bóng vào góc gần đánh bại thủ môn Al-Fakhouri. 2-1 cho U23 Hàn Quốc. Ngay sau tình huống này, trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc bước vào vòng bán kết và sẽ chạm trán với U23 Australia.

Đội hình xuất phát:

U23 Hàn Quốc: Song Beom Keun; Lee You Hyeon, Lee Sang Min, Jeong Tae Wook, Kim Jin Ya, Kim Jin Gyu, Lee Dong Jun, Kim Dae Won. Maeng Seong Wung, Won Du Jae, Cho Gue Sung.

U23 Jordan: Abdallah Al-Fakhouri; Hadi Omar Ahmed, Daniel Afaneh, Saed Ahmad Al-Rosan, Ward Al Barri, Ahmad Haikal, Omar Al Zebdieh, Noor Al-Rawabdeh, Mohammad Bani Atieh, Ali Olwan, Mohammad Aburiziq.

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast