Cột điện đổ nghiêng bên đường ở xã miền núi huyện Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Nhiều cột điện bị đổ nghiêng, dây điện chùng xuống, gây mất an toàn tại thôn Tân Nhân, xã Tân Hương, Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhiều năm nay.

Cột điện đổ nghiêng bên đường ở xã miền núi huyện Đức Thọ

Nhiều cột điện bị đổ nghiêng, dây điện bị chùng xuống

Theo quan sát, tuyến đường điện từ ngã 3 xóm Vịnh đến thôn Tân Nhân dài hơn 1km nhưng đã có 4 cột bị đổ nghiêng, xiêu vẹo, dây điện sà xuống thấp.

Có những đoạn cột điện đổ nghiêng hẳn khiến dây điện sà xuống nằm sát với trục đường chính. Những điểm này, người dân buộc phải dùng tre để chống đường dây nhằm thuận tiện đi lại. Thậm chí, có những cột chống tạm bợ được dựng ngay giữa đường chính gây mất an toàn về giao thông.

Cột điện đổ nghiêng bên đường ở xã miền núi huyện Đức Thọ

Cột tạm chống đường dây được dựng ngay giữa đường gây mất an toàn về giao thông

Tình trạng dây điện “mắc võng” trong vườn dân, sát khu vực diện tích đất canh tác cũng đã gây trở ngại cho người dân trong sản xuất.

Ông Lê Phú Khánh, thôn Tân Nhân bức xúc: “Chúng thôi đã phản ánh về tình trạng này từ lâu nhưng vẫn chưa được ngành điện Đức Thọ chấn chỉnh. Trong quá trình mở rộng đường giao thông, cột điện xiêu vẹo này vẫn không được di dời.”

Cột điện đổ nghiêng bên đường ở xã miền núi huyện Đức Thọ

Theo tìm hiểu, mạng lưới điện nông thôn tại thôn Tân Nhân đang phục vụ điện dân dụng cho hơn 100 hộ dân.

Ngoài tình trạng cột điện bị đổ nghiêng, dây điện chùng xuống, một số hộ dân ở thôn này còn tự tiện đấu nối điện gây mất an toàn dẫn đến nguy cơ chập cháy, điện giật có thể xẩy ra.

“Trước tình trạng trên, rất mong Điện lực Đức Thọ sớm chấn chỉnh kịp thời” - Chủ tịch UBND xã Tân Hương - Trần Văn Lượng đề xuất.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast