Liên ngành nội chính góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

Chiều 26/2, tại Hội trường Công an tỉnh Hà Tĩnh, các ngành nội chính: Công an, VKSND, TAND, BCHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức hội thảo liên ngành góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy và Giám đốc Công an Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Tân đồng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến tham gia. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện sự đồng tình, đánh giá cao việc chuẩn bị bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với nhiều điểm mới, bố cục, kết cấu chặt chẽ, thể chế hóa kịp thời những quan điểm, chủ trương lớn được nêu trong cương lĩnh; việc bổ sung những điểm mới góp phần giải quyết nhiều vấn đề còn tồn tại trong thực tiễn. Các ý kiến tham gia tập trung nhiều đến các nội dung liên quan đến lời nói đầu, chế độ chính trị, bảo vệ tổ quốc, quyền con người và nghĩa vụ cơ bản của công dân; các nội dung liên quan đến lực lượng vũ trang, các cơ Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân…. Một số ý kiến đề cập đến việc cần thống nhất trong tên gọi của một số cơ quan thuộc lực lượng vũ trang, loại bỏ một số câu từ trùng lặp, không cần thiết.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: :"Các cơ quan khối nội chính cần tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp một cách rộng rãi hơn nữa cũng như chuẩn bị các ý kiến đóng góp một cách chuyên sâu hơn (mỗi đơn vị 2 ý kiến) cho đợt góp ý mà tỉnh chuẩn bị tổ chức".

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: :"Các cơ quan khối nội chính cần tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp một cách rộng rãi hơn nữa cũng như chuẩn bị các ý kiến đóng góp một cách chuyên sâu hơn (mỗi đơn vị 2 ý kiến) cho đợt góp ý mà tỉnh chuẩn bị tổ chức".

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch TT HĐND tỉnh Thiều Đình Duy ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời lưu ý các cơ quan cần tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp một cách rộng rãi hơn nữa cũng như chuẩn bị các ý kiến đóng góp một cách chuyên sâu hơn (mỗi đơn vị 2 ý kiến) cho đợt góp ý mà tỉnh chuẩn bị tổ chức. Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của tỉnh cũng nhấn mạnh: đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, các cơ quan thuộc khối nội chính ngoài việc phải tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người dân hiểu rõ, nắm rõ được các nội dung, kế hoạch, yêu cầu của dự thảo còn cần phải tập trung cảnh giác, nắm bắt rõ tình hình đề phòng các thế lực thù địch lợi dụng đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này để phá hoại, xuyên tạc gây ảnh hưởng xấu đến quá trình lấy ý kiến đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cũng như tình hình ANCT ở trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast