Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

(Baohatinh.vn) - Hòa cùng không khí hân hoan của cử tri cả nước, nông dân Hà Tĩnh đang ra sức thi đua lao động, sản xuất với mục tiêu cao nhất đón mừng ngày hội non sông - 23/5/2021.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Hội viên Hội Nông dân xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) tham gia treo cờ, băng rôn tuyên truyền bầu cử.

Những ngày này, từ làng trên, xóm dưới, không khí thi đua lao động, sản xuất diễn ra hết sức sôi nổi trên khắp địa bàn tỉnh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, tuyên truyền chào mừng bầu cử... được hội viên nông dân nhiệt tình tham gia. Nhiều công trình, phần việc được hình thành là món quà thiết thực của bà con nông dân chào mừng ngày hội bầu cử.

Công trình “ngõ phố văn minh” của nông dân phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh là một trong những công trình tiêu biểu trong dịp này.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh khen thưởng công trình “ngõ phố văn minh” của nông dân phường Đậu Liêu.

Chủ tịch Hội Nông dân phường Đậu Liêu Trương Thị Bắc chia sẻ, hội đã vận động hàng trăm ngày công của cán bộ, hội viên, Nhân dân, rải thảm nhựa, chỉnh trang tuyến lối dài 175m, xây dựng cổng chào, trang trí 36 chậu hoa, gắn 5 pano, 24 lá cờ, lắp đặt 4 camera an ninh với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Công trình đã nhận được sự ghi nhận, khen thưởng của Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Hội Nông dân xã Phúc Trạch (Hương Khê) cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền lưu động phòng chống dịch covid-19 và công tác bầu cử.

Cũng hưởng ứng đợt thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày bầu cử gắn với việc thực hiện phong trào xây dựng NTM, Hội Nông dân xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) đã phát động Nhân dân ra quân xây dựng NTM. Qua phát động đã thu hút 9/9 đơn vị chi hội, hơn 600 lượt hội viên tham gia thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật hàng tuần; khơi thông cống rãnh, mương thoát nước, làm đẹp ở khuôn viên nhà văn hóa và các điểm công cộng.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Nông dân Xuân Hồng ra quân xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Hồng Trịnh Thị Quý cho hay, dịp này, Nhân dân trong xã đã đóng góp gần 100 triệu đồng tiền mặt để xây dựng NTM. Ngoài ra, Hội Nông dân xã đã giúp nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu. Riêng chi hội 5 đã vận động hội viên lát 370m2 gạch block, xây 200m bồn hoa, trồng bổ sung 150 cây mai vạn phúc, 90 cây hoa giấy dọc các tuyến đường trục thôn; xây mới 5 hố xử lý rác; phá dỡ 5 công trình vệ sinh 2 ngăn, di dời 1 công trình chăn nuôi không hợp vệ sinh...

Hội Nông dân xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) cũng vừa tổ chức khởi công xây dựng mô hình trồng rau, dưa trong nhà lưới để chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Với tổng diện tích 254m2, nhà lưới sẽ góp phần cung cấp cho bà con Nhân dân tại địa phương và các vùng lân cận.

Đây cũng là mô hình điểm để Hội Nông dân xã Thạch Bình tiếp tục tuyên truyền và nhân rộng trên địa bàn. Chị Trương Thị Vân (chi hội Tây Bắc) phấn khởi: Việc lựa chọn công nghệ nhà lưới rất phù hợp với điều kiện canh tác nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao. Tôi rất vui vì thành quả lao động của gia đình trở thành phần việc có ý nghĩa để chào mừng ngày bầu cử.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Cán bộ, hội viên nông dân xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) láng lề đường trục xã.

Chủ tịch Hội Nông dân Nguyễn Thị Mai Thuỷ cho biết, hướng về ngày hội bầu cử, Tỉnh hội đã có công văn chỉ đạo các cấp hội ở Hà Tĩnh phát huy vai trò của hội trong sự kiện lớn, tích cực đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đến tất cả hội viên. Đặc biệt, Tỉnh hội mở chuyên mục riêng trên trang thông tin điện tử http://hoinongdanhatinh.vn cung cấp tất cả thông tin liên quan đến bầu cử để phục vụ cán bộ, hội viên.

Nông dân Hà Tĩnh thi đua lập công chào mừng ngày hội bầu cử

Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thuỷ động viên hội viên nông dân thi đua lao động, sản xuất.

Nhờ đó, thời gian qua, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh… tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh hướng về ngày bầu cử. Kết quả đã có hàng nghìn công trình, phần việc thiết thực của nông dân để chào mừng ngày hội non sông.

Các cấp hội cũng giúp nông dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử. Hướng dẫn người dân nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast