Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự WEF Đông Á 2014 và thăm Philippines

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có bài phát biểu quan trọng với tư cách khách mời đặc biệt

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Philippines Benigno S. Aquino III) và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schawab, sáng nay (21/5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang Thủ đô Manila của Philippines để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á 2014 (WEF Đông Á 2014) và thăm làm việc tại Philippines trong hai ngày hôm nay và ngày mai.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (gọi tắt là WEF) là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các học giả từ khắp thế giới để bàn luận về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu cũng như trao đổi và phân tích đánh giá các vấn đề phát triển của khu vực.

Với chủ đề “Thúc đẩy sự tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều” WEF Đông Á 2014 chính thức diễn ra vào ngày mai (22/5) với sự tham dự của khoảng 450 đại biểu là chính khách, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu và các tổ chức xã hội trong và ngoài khu vực. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các chủ đề chính liên quan đến tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều; thúc đẩy các mô hình tăng trưởng hướng tới phát triển bền vững và nhận diện kết nối khu vực.

Tham dự Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể và tham dự với tư cách khách mời đặc biệt tại các phiên thảo luận về sáng kiến “Tăng trưởng châu Á” với chủ đề “Chương trình nghị sự nông nghiệp và an ninh lương thực của ASEAN” và “Thúc đẩy cộng đồng kinh tế ASEAN thông qua tăng cường phối hợp công – tư”. Trong khuôn khổ chương trình WEF Đông Á, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ có cuộc đối thoại với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế.

Còn trong hôm nay ( 21/5), ngay sau khi đến Thủ đô Manila, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiến hành chuyến thăm làm việc tại Philippines nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị và thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước. Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các bộ: Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và đầu tư và Đại sứ Việt Nam tại Philippines...

Trong 1 ngày thăm làm việc tại Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp xúc, hội đàm với lãnh đạo Philippines, cùng trao đổi sâu rộng định hướng và thống nhất các biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam- Philippines, nhất là các lĩnh vực cụ thể trong Chương trình hành động giai đoạn 2011-2016 mà hai bên đã ký kết, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, xuất khẩu gạo, linh kiện điện tử và hàng nông sản; đẩy mạnh hợp tác giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch; tăng cường quan hệ an ninh, quốc phòng, thắt chặt hợp tác biển và đại dương, hợp tác nông - ngư nghiệp và thủy sản...giữa Việt Nam và Philippines.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast