Ngoại binh lương 175 triệu/tháng của SLNA khủng cỡ nào?

SLNA vừa khiến tất cả bất ngờ khi bỏ ra mức lương lên đến 175 triệu đồng/tháng dành cho chân sút Odah. Vậy tân binh của đội bóng xứ Nghệ "khủng" cỡ nào?

Đội bóng xứ Nghệ vừa khiến các cổ động viên của họ phải sửng sốt trước mức độ chịu chi của mình khi đưa về sân Vinh một tuyển thủ QG Nigeria. Đáng nói, chân sút này hưởng mức lương gấp 12 lần tuyển thủ Quế Ngọc Hải, điều đó cho thấy đẳng cấp của chân sút này đã hoàn toàn thuyết phục BHL SLNA.

Ngoại binh lương 175 triệu/tháng của SLNA khủng cỡ nào? ảnh 1

Chân sút Odah đang là tuyển thủ QG Nigeria.

Còn nhớ, trước thềm mùa giải 2015 tại giải tứ hùng diễn ra tại Nam Định, SLNA thử việc 5 ngoại binh và một trong 5 cái tên đó đã gây ấn tượng mạnh với HLV Ngô Quang Trường. Đó là Odah, sau khi được tung vào sân chỉ vỏn vẹn 30 phút, ban tuyển trạch SLNA đã “phải lòng” cầu thủ sinh năm 1992 này trong những bước chạy và những pha xử lý đầu tiên. Mặc dù sau đó đã ký nháy, nhưng vì Odah được gọi lên ĐTQG Nigeria nên bản hợp đồng giữa 2 bên đã đổ vỡ do cầu thủ này yêu cầu một mức lót tay cao hơn. Từ thời điểm đó, SLNA vẫn giữ liên lạc và chưa nguôi hi vọng đưa chân sút này về.

Tránh đi vào vết xe đổ của những năm trước, rất may ban tuyển trạch SLNA nhận được đề nghị chiêu mộ 2 ngoại binh đảm bảo chất lượng để củng cố lực lượng và số tiền mà Odah yêu cầu đã được Ngân hàng Bắc Á chấp thuận. Chính vì vậy, Odah sang kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với SLNA theo dạng cho mượn.

Tân binh của SLNA dù không quá cao, chỉ 1m82 nhưng lại sở hữu tốc độ, khả năng xử lý thanh thoát và quan trọng hơn cả là cái chân trái đầy uy lực. Dù mới chỉ 24 tuổi nhưng Odah là chân sút chủ lực của CLB Enugu Rangers (xếp thứ 12/20 giải VĐQG Nigeria) suốt 3 năm trở lại đây. Năm 2011 (khi 19 tuổi), tiền đạo này được gọi vào ĐT U23 Nigeria và năm 2015 cũng là một năm khá thành công của Odah với “mác” tuyển thủ QG.

Tháng 10.2015, với 8 bàn thắng ghi được cho Enugu Rangers, đáng tiếc Odah gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tháng, từ đó anh quyết định sang Việt Nam bắt đầu cuộc phiêu lưu. Dù rất muốn mua hẳn Odah, tuy nhiên CLB tại Nigeria không chấp nhận nhả người.

Theo tìm hiểu, ngoài Odah, SLNA cũng đã chốt ngoại binh và không đón thêm cầu thủ nào sang thử việc. Suất ngoại binh còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về tiền đạo Affoloh Salia người Bờ Biển Ngà. Giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua, anh đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ và kịp để lại dấu ấn với 6 bàn thắng trong 14 lần ra sân. Với chân sút Odah, giải giao hữu FLC Cup đang diễn ra tại Thanh Hóa sẽ là dịp anh hòa nhập với lối chơi của SLNA và “trình làng” đẳng cấp thực sự của mình.

Theo Thethao24h

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast