Những bữa tiệc mãn nhãn cho người hâm mộ

Vòng tứ kết đã khép lại với nhiều trận đấu hấp dẫn, nhiều bàn thắng đẹp được ghi đã góp phần làm cho sắc màu Euro2012 càng thêm rực rỡ và sôi động. Qua 4 trận đấu ở vòng tứ kết Euro 2012 lần này cho thấy hai trường phái bóng đá phòng ngự phản công và tấn công tổng lực đã hội tụ với nhau làm nên diện mạo mới của nền bóng đá Châu Âu hiện đại. Đặc biệt 4 đội bóng lớn: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức và Italia sẽ bước vào cuộc đọ sức ở vòng bán kết để xác định cặp đôi hoàn hảo cho một kỳ Euro ấn tượng là những bữa tiệc bóng đá để người hâm mộ tha hồ mãn nhãn.

Bồ Đào Nha với một Cristiano Ronaldo đang tràn trề phấn khích cho các cuộc săn bàn mang đầy chất ngẫu hứng và tinh quái của một ngôi sao bóng đá thế giới hẳn sẽ mang lại nhiều cảm xúc dạt dào cho người xem. Trận tứ kết EURO 2012 với Pháp, và cũng là lần thứ 100 Alonso khoác áo TBN, tiền vệ xứ Basque đã trở thành tâm điểm với một cú đúp bàn thắng Trận tứ kết thứ 3 giữa TBN và Pháp đã diễn ra hết sức kịch tính và kết thúc thật có hậu với đội quân đến từ xứ sở bò tót TBN và người hùng của trận đấu Xabi Alonso chắc chắn không thể quên những gì anh đã công hiến cho Trận bán kết gặp Bồ Đào Nhà tới đây sẽ là trận chung kết sớm của hai đại gia bóng đá hiện đại của châu Âu và chắn chắn, người hâm mộ sẽ được thưởng thức một trận cầu mãn nhãn với nhiều kịch tính hấp dẫn.

Pháo thủ Tây Ban Nha sẽ còn nhiều sú sút sấm sét tại Euro 2012

Pháo thủ Tây Ban Nha sẽ còn nhiều sú sút sấm sét tại Euro 2012

Đội tuyển Đức, với những gì đã thể hiện ở vòng bảng cũng như ở trận tứ kết hủy diệt Hy Lạp, họ đã thực sự mang đến những bữa tiệc mãn nhãn bằngnlối chơi tấn công cởi mở đầy tinh tế. Cuộc so dày giữa Đức và Italia tại trận bán kết sắp tới cũng sẽ mang lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc mới lạ. Họ đã từng là những đại diện ưu tú nhất của lối chơi thực dụng, phòng ngự với phương châm an toàn là trên hết. Nhưng ở Euro 2012 lần này, người Đức đã mang đến cho người hâm mộ thưởng thức một lối đá tấn công hay và đẹp mắt của một ĐT Đức trẻ trung tươi mới, giàu khát khao nhiệt huyết với những nhân tố trẻ tài năng trong đội hình. Tuy nhiên qua 4 trận đối đầu cho thấy hàng phòng ngự của đội tuyển Đức đang còn nhiều chỗ cần điều chỉnh thêm nếu như muốn tam vong tiến sâu vào giải.

Với Italia một đội bóng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự đã lột xác để trở thành một đội bóng chơi tấn công khá ấn tượng mà trận thắng Anh vừa qua là một điển hình. Italia cũng đã bắt nhịp với lối chơi tấn công phóng khoáng, đầy hoa mỹ. Trước lối chơi tấn công đầy hoa mỹ của người Ý, lối đá phòng ngự của đội tuyển Anh như là một giải pháp tình thế bắt buộc. Bởi vậy, trong suốt hơn 120 thi đấu trên sân, người Ý gần như hoàn toàn làm chủ thế trận với nhiều phá tấn công áp đảo khung thành của đối phương. Trong khi đó thầy trò HLV Roy Hodgson vẫn phải trung thành với lối chơi phòng ngự chặt như một tình thế bất khả kháng. Vì lẽ đó, Roney mặc dù cũng là một ngôi sao lớn của bóng đá châu nhưng đã rơi vào tỉnh thế cô độc, cơ hội có bóng rất ít để hảo thủ này thể hiện. Thêm nữa cũng do lối đá phòng ngự đã tự làm cho đội quân của HLV Roy Hodgson rơi vào tình thế khủng hoảng tinh thần và dẫn đến nhiều đường chuyền hỏng, hoặc được thực hiện rất thiếu chính xác và kêt quả cuối cùng thuộc về người Ý cũng là hoàn toàn xứng đáng. Với những gì đang có được trong tay, trận đối đầu giữa Ý và Đức sắp tới sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính hấp dẫn cuốn hút niềm tin yêu của người hâm mộ.

Đội tuyển Đức nổi lên là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất ( Ảnh minh họa từ Enternet)
Đội tuyển Đức nổi lên là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất ( Ảnh minh họa từ Enternet)

Cuộc đối đấu giữa TBN và BĐN sẽ là một cặp nội chiến bán đảo Iberia hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu thú vị giữa những ngôi sao sáng giá nhất như Ronaldo, Nani, Xavi, Iniesta, Casillas. Seleccao càng chơi càng hay và thể hiện được tính gắn kết, lối chơi mang tính tập thể cao với đầu tàu là siêu sao Ronaldo. Còn Seleccion cho thấy giờ đây họ không chỉ biết chơi tiqui-taca ban bật làm hoa mắt đối thủ mà còn sẵn sàng đưa đòn đánh tấn công tổng lực ngay khu vực trung lộ hoặc cả lối chơi tạt cánh đánh đầu. Trong đó, bàn thắng của Alonso ở trận gặp Pháp là một điển hình. Lần đầu tiên đánh bại đội tuyển Pháp sau 6 lần đối đầu trực tiếp, Tây Ban Nha đang háo hức nuôi tiến thẳng vào trận chung kết để bảo vệ ngôi vô địch.

Tóm lại cả 4 gương mặt vào bán kết năm nay đều xứng đáng là những đại diện tiêu biểu của nền bóng đá hiện đại châu Âu tại Euro 2012. Rồi đây đội tuyển Đức có thể vượt qua Ytali và Tây Ban Nha có thể vượt qua người Bồ để gặp nhau tại trận chung kết. Theo đó Bồ Đào Nha và người Ý có thể phải dừng cuộc chơi ở trận bán kết nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn cái chết bất ngờ đầy kịch tính. Hy vọng những màn trình diễn đỉnh cao trong loạt trận bán kết sắp tới sẽ là những bữa tiệc mãn nhãn, làm hài lòng người hâm mộ và góp phần tôn vinh vẻ đẹp của bóng đá châu Âu hiện đại khi Euro2012 sắp đi vào khoảnh khắc đăng quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast