Đảm bảo tối đa an toàn, an ninh cho nhân dân vui tết đón xuân.

Sáng nay (16-1), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã chủ trì triển khai một số công việc trước, trong và sau tết Nguyên đán. Dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương cần tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, bố trí trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/24 h, đảm bảo tối đa an toàn, an ninh cho nhân dân vui tết đón xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương cần tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, bố trí trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/24 h, đảm bảo tối đa an toàn, an ninh cho nhân dân vui tết đón xuân.

Theo báo cáo của các sở, ngành những ngày gần tết diễn biến thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến tình hình sản xuất Đông xuân; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, đến nay tổng diện tích vụ Đông phải gieo cấy lại là 14.170/30.467 ha (chiếm 57% diện tích cơ cấu vụ Đông). Công tác khắc phục tại các địa phương đã và đang được triển khai tốt. Các địa phương đã có công điện chỉ đạo, thành lập tổ công tác đến tận cơ sở để chỉ đạo, tiến hành bổ cứu sản xuất, thống kê nhu cầu, ký hợp đồng với các công ty giống đảm bảo cung cấp đủ giống cho nhân dân; hỗ trợ kinh phí mua giống, ni lon che phủ cho mạ …

Về tình hình ANTT, mặc dù thời gian qua, lực lượng công an, biên phòng và các ngành chức năng đã ra quân quyết liệt, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH và đã thu được kết quả tích cực. Tuy nhiên, đến gần Tết Nguyên Đán tình hình diễn biến càng phúc tạp, số vụ phạm pháp hình sự vụ, tai nạn giao thông gia tăng xẩy ra trên nhiều địa bàn. Đặc biệt, việc tàng trử, buôn bán và sử dụng pháo nổ, sử dụng ma túy, đánh bạc ngày diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp.

Về công tác đảm bảo an sinh xã hội, thăm và tặng quà chúc tết cho người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, lang thang… đã và đang được tỉnh, các địa phương quan tâm triển khai thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán cần tăng cường kiểm tra, chỉ đạo thực hiện các giải pháp bổ cứu sản xuất vụ Đông Xuân, thực hiện các biện pháp phòng chống rét và dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn gia súc, gia cầm, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do rét, dịch bệnh gây ra; ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo TTXH, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT, sử dụng pháo nổ, đánh bạc; tăng cường kiểm tra, xử lý VSAT thực phẩm, hàng lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng . Song song với việc tuyên truyền, kiểm tra xử lý các cơ quan đơn vị phải bố trí trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/24 h, đảm bảo tối đa an toàn, an ninh cho nhân dân vui tết đón xuân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast