Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/4 cho rằng Mỹ hiện đã “vượt qua đỉnh điểm” của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày cùng Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: “Trong khi chúng ta vẫn phải cảnh giác, rõ ràng chiến lược chống dịch bệnh mạnh mẽ đang phát huy tác dụng.

Số ca nhiễm mới đang giảm trên toàn bộ vùng đô thị New York. Trong khi đó đồ thị về số ca mắc bệnh tại khu vực đô thị Denver và Detroit đang nằm ngang. Washington DC, Baltimore, Philadelphia và St. Louis đang cho thấy những dấu hiệu tiến triển lớn. Số ca mắc mới tại thành phố New Orlean cũng đang giảm.

Cuộc chiến vẫn tiếp tục, nhưng dữ liệu cho thấy rằng trên toàn quốc chúng ta đã vượt qua đỉnh điểm về các trường hợp mắc bệnh mới”.

Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Vanity Fair

Theo Tổng thống Donald Trump, những tiến triển đáng khích lệ đó đã đặt nước Mỹ vào một vị thế mạnh để hoàn tất những hướng dẫn cho các bang, qua đó mở cửa lại nền kinh tế.

Ông Donald Trump đồng thời cho biết, Nhà Trắng sẽ công bố những hướng dẫn đó trong phiên họp báo vào chiều tối 16/4 (theo giờ Mỹ) và sau khi Phó Tổng thống Mike Pence đã điện đàm với toàn bộ các thống đốc bang về vấn đề mở cửa lại đất nước.

Cũng tại buổi họp báo, Tiến sĩ Deborah Birx, Điều phối viên Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết, số ca mắc mới đã giảm trên cả nước. Hiện có 9 bang có dưới 1.000 ca và chưa đến 30 ca mắc mới mỗi ngày. Tuy nhiên, bà Deborah Birx vẫn khuyến cáo cần tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast