Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

(Baohatinh.vn) - Lĩnh vực được nhiều đại biểu quan tâm tại buổi đối thoại với lãnh đạo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) là những tồn tại trong quản lý Nhà nước về rác thải, khai thác tài nguyên khoáng sản, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM.

Sáng nay (12/12), huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ, đảng viên và đại diện Nhân dân.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức chủ trì

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện trên các lĩnh vực có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ sở hạ tầng, NTM... có ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

500 đại biểu, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn, bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố tham gia.

Các lĩnh vực được nhiều đại biểu quan tâm, bày tỏ tại buổi đối thoại là tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước về rác thải, vệ sinh môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, quảng bá sản phẩm từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các chính sách hỗ trợ đối với các xã đang triển khai xây dựng NTM nâng cao năm 2020; cơ chế chính sách trong xây dựng đô thị văn minh, chế độ cho đội ngũ cán bộ cấp chi đoàn, chi hội.

Các đại biểu cho rằng, cần có chính sách hỗ trợ chỉnh trang các tuyến đường đã đặt tên, nhằm giúp thị trấn Đức Thọ gỡ khó một phần trong xây dựng đô thị văn minh. Một số đại biểu băn khoăn nhiều tuyến đường dự án thi công chậm, huyện lộ chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Ông Phan Văn Trung - Bí thư chi bộ thôn Quang Lộc 2, xã Quang Vĩnh: "Phản ánh tình trạng khai thác trái phép của Công ty Á Châu, tại xã Quang Vĩnh dẫn đến tình trạng sạt lở bờ kè và đất canh tác, đất ở của người dân thôn Quang Lộc 2, đề nghị huyện cho kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm".

Liên quan đến xây dựng NTM, đại biểu trăn trở về các giải pháp quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đã được xây dựng là sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP.

Đối với sản xuất nông nghiệp, hiện nay tình trạng bỏ hoang ruộng đất ngày càng nhiều điển hình tại một số địa phương như: Tùng Ảnh, thị trấn Đức Thọ, Trường Sơn, Liên Minh, Tùng Châu... Nhiều diện tích chỉ sản xuất 1 vụ, đề nghị huyện có giải pháp chuyển đổi, tích tụ ruộng đất, hoặc cho thuê.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Ông Nguyễn Viết Biểu - thôn Bình Tiến A, xã Thanh Bình Thịnh: "Đề nghị huyện tăng cường thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng hiện đại, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm OCOP".

Một số đại biểu cũng trăn trở đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước Khe lang do các trang trại chăn nuôi lợn tập trung xả thải. Tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu ở xã Đức Lạng, khai thác cát của doanh nghiệp gây sạt lở bờ kè sông Ngàn Sâu xã Hòa Lạc cũng là trăn trở của các đại biểu ở một số xã vùng thượng huyện. Cần tăng cường công tác quản lý giám sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan.

Các đại biểu còn phản ánh về thực trạng rác thải phát sinh ở hầu hết các địa phương gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm mất vẻ đẹp cảnh quan; tình trạng trộm cắp tài sản, đánh bài ăn tiền ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Ông Bùi Văn Đông - thôn Vạn Phúc, xã Trường Sơn: "Trên địa bàn có rừng phòng hộ nhưng trong quá trình khai thác nhựa thông không có ai quản lý, đã gây không ít các vụ cháy rừng".

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các đại biểu băn khoăn đối với những đảng viên đi làm ăn xa, có cần phải mời về tham dự đại hội chi bộ, quy định trao Huy hiệu Đảng trước thời hạn cho đảng viên cao tuổi.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Chị Trần Thị Hồng Nhi - thôn Châu Thịnh, xã Tùng Châu: "Nhiều chi bộ chưa tạo điều kiện để con em sau khi tốt nghiệp đại học được kết nạp đảng tại thôn".

Thay mặt người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn đã nghiêm túc ghi nhận những thắc mắc và kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ cốt cán thôn, tổ dân phố.

Cán bộ, đảng viên Đức Thọ thẳng thắn đối thoại với người đứng đầu huyện

Những tồn tại trên có phần trách nhiệm của những người đứng đầu. Thời gian tới, huyện mong muốn tiếp tục nhận được những phản ánh của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để cấp ủy, chính quyền huyện nhìn nhận rõ hơn những vấn đề bất cập. Trên cơ sở đó, huyện có định hướng, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị từ huyện đến cơ sở.

Các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện tiếp thu những phản ánh của đại biểu. Nội dung vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp trình các cấp tìm giải pháp khắc phục.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast