Cử tri Can Lộc kiến nghị các giải pháp đảm bảo môi trường

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri Đồng Lộc (Can Lộc) trước thềm Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIV.

cu tri can loc kien nghi cac giai phap dam bao moi truong

Nêu ý kiến với ĐBQH, cử tri xã Đồng Lộc và huyện Can Lộc bày tỏ sự đồng tình cao với các giải pháp mà Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ triển khai thực hiện thời gian qua…

Liên quan đến tình hình đất nước và thực tiễn tại huyện Can Lộc, cử tri đề nghị Trung ương có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển sản xuất, chất lượng giống, phân bón, đầu ra nông sản; việc thực hiện mua BHYT và chất lượng thuốc BHYT; lĩnh vực lao động – việc làm; công tác phòng chống tham nhũng; đề nghị thực hiện tốt các quy định quản lý nhà nước về đất đai, trong đó có đất rừng; công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn khu dân cư...

Đặc biệt, cử tri Đồng Lộc kiến nghị về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó, tập trung là công tác môi trường trong phát triển kinh tế và môi trường trong các khu dân cư, xử lý chất thải sinh hoạt.

cu tri can loc kien nghi cac giai phap dam bao moi truong

Cử tri Nguyễn Văn Sáng: Quốc hội cần có giải pháp mạnh hơn nữa trong công tác đảm bảo môi trường, nhất là trong triển khai thực hiện các dự án. Các cấp chính quyền cũng cần thực hiện tốt hơn việc quản lý nhà nước về phân bón, đảm bảo để người dân tiếp cận nguồn phân bón chất lượng”.

Cử tri Nguyễn Bá Chiến bày tỏ bức xúc về chất lượng thuốc BHYT, ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhân dân, đề nghị Đại biểu Quốc hội lên tiếng.

cu tri can loc kien nghi cac giai phap dam bao moi truong

Cử tri Nguyễn Bá Chiến

Về sản xuất nông nghiệp, cử tri Chiến cho rằng: “Tình trạng lúa bị đạo ôn tấn công, ảnh hưởng đến đời sống người dân đã cho thấy trình độ của cán bộ làm nông nghiệp. Đây là vấn đề mà các cấp cần có giải pháp trong công tác cán bộ. Cùng với nông nghiệp, diện tích rừng đầu nguồn đang bị cạn kiệt, cơ cấu cây cao su không phù hợp. Đó là vấn đề người dân rất lo lắng”.

cu tri can loc kien nghi cac giai phap dam bao moi truong

Bức xúc về tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường, cử tri Nguyễn Chiến đặt câu hỏi: “Tại sao trường đại học mở khắp nơi, trong khi không tính đến đầu ra cho sinh viên?

cu tri can loc kien nghi cac giai phap dam bao moi truong

Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn

Cuối buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn (Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội) gửi lời cảm ơn chân thành những ý kiến tâm huyết của cử tri; tiếp thu, tổng hợp trình lên Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết; cung cấp một số chủ trương, chính sách liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast