Chrysler thu hồi 1,4 triệu ô tô vì lo ngại bị hack

Không lâu sau khi các chuyên gia bảo mật cảnh báo xe Jeep của Chrysler có thể bị hacker tấn công chiếm quyền điều khiển, hãng này đã công bố chương trình thu hồi xe để sửa lỗi.

Chrysler thu hồi 1,4 triệu ô tô vì lo ngại bị hack ảnh 1

Hãng Chrysler vừa công bố một chương trình thu hồi tự nguyện đối với 1,4 triệu chiếc ô tô, chỉ sau một ngày xuất hiện thông tin xe hơi của hãng có nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền điều khiển.

Cụ thể, ngày 23/7, hai nhà nghiên cứu bảo mật Charlie Miller và Chris Valasek đã trình diễn một demo cho thấy họ có thể chiếm quyền điều khiển những chiếc xe Jeep của Chrysler qua hệ thống UConnect. Mã độc từ phần mềm của hai nhà nghiên cứu có thể xâm nhập vào hệ thống giải trí của xe, truy cập và sử dụng các chức năng của bảng điều khiển, tay lái, phanh và hệ thống truyền dẫn, chỉ từ một điện thoại hoặc máy tính xách tay ở bất kỳ đâu trong khoảng cách hơn 16 km.

Chrysler đã tích hợp UConnect vào các ô tô của mình từ cuối 2013, và theo các nhà nghiên cứu bảo mật, tất cả các xe sử dụng hệ thống này đều có nguy cơ bị tấn công. Những xe bị ảnh hưởng là xe sử dụng màn hình cảm ứng 8,4 inch như MY Dodge Viper 2013-2015, bán tải Ram 2013-2015, Jeep Grand Cherokee 2014-2015, Dodge Durango 2014-2015, MY Chrysler 200, Chrysler 300 và Dodge Charger sedan 2015…

Những khách hàng đang sử dụng ô tô của Chrysler có thể truy cập vào trang web này và nhập vào số VIN của xe để xem ô tô của mình thuộc diện thu hồi hay không. Nếu có, chủ xe sẽ nhận được một USB để nâng cấp phần mềm hệ thống Uconnect. Chrysler cho biết, bản cập nhật này sẽ được bổ sung thêm những tính năng bảo mật khác cho người dùng.

Được biết, các hacker có thể điều khiển được ô tô của Chrysler do nhà sản xuất không thiết lập tường lửa giữa UConnect và các hệ thống quan trọng như phanh, tay lái... UConnect hoạt động trên nền mạng của nhà mạng Sprint, và do đó giới chuyên gia bảo mật dễ dàng tìm ra lỗ hổng bảo mật. Dẫu vậy, hiện chưa có báo cáo thiệt hại nào liên quan tới lỗ hổng này. Chrysler cho rằng họ cẩn thận triệu hồi xe chỉ đơn thuần là để phòng ngừa và để làm được như trong demo của các nhà nghiên cứu không phải là việc dễ dàng.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast