Trường đại học Hà Tĩnh cần có nhiều ý kiến hay và sâu sát với xu hướng phát triển của xã hội

Sáng 7-3, Ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) tỉnh đã có buổi làm việc với trường đại học Hà Tĩnh về việc lấy ý kiến dóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) của tỉnh Thiều Đình Duy chủ trì buổi làm việc.

Sau khi có kế hoạch của Ban chỉ đạo tỉnh ,nhà trường đã tổ chức triển khai tới tất cả các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong toàn trường đồng thời triển khai thảo luận lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Hiện tại đã có 26 đơn vị tổ chức lấy ý kiến góp ý của cán bộ, giáo viên, trong đó có 8 đơn vị có ý kiến góp ý và 16 đơn đồng ý với bản dự thảo, còn lại 2 đơn vị là Đoàn thanh niên và Hội sinh viên nhà trường do đang trong thời gian thi học kỳ và kiến tập, thực tập nên có đến 50% số học sinh sinh viên (HSSV) không có mặt tại nhà trường nên không thể tập trung thảo luận lấy ý kiến góp ý được, theo kế hoạch thì bắt đầu từ 15-3 nhà trường mới tổ chức thảo luận và lấy ý kiến góp ý trong HSSV.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnhThiều Đình Duy: Trường đại học Hà Tĩnh cần có nhiều ý kiến hay và sâu sát với xu hướng phát triển của xã hội
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnhThiều Đình Duy: Trường đại học Hà Tĩnh cần có nhiều ý kiến hay và sâu sát với xu hướng phát triển của xã hội

Nhìn chung các ý kiến đã được tập thể cán bộ giáo viên và các nhà khoa học đã góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) đều được nghiên cứu sâu và hết sức nghiêm túc sát với tình hình thực tế và xu hướng phát triển của xã hội, các ý kiến được trình bày ngắn gọn, rõ ràng và đúng trong tâm.

Phát biểu tại hội nghị PCTTT HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã đánh giá cao thái độ tinh thần làm việc của tập thể các đơn vị trong toàn trường, đồng thời bày tỏ niềm kỳ vọng vào trường đại học bởi vì đây là nơi tập trung đội ngũ cán bộ giáo viên và các nhà khoa học có trình độ, tâm huyết và chuyên môn sâu vì thế chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến hay và sâu sát với thực tế và xu hướng phát triển của xã hội. Tuy nhiên, qua bản báo cáo tổng hợp mà nhà trường gửi lên cho Ban chỉ đạo thì thấy rằng chưa được chu đáo và thiết thực, có nhiều ý kiến chưa thực sự ngang tầm với trình độ chuyên môn của trường đại học. Nhất là có đến 16 đơn vị trong toàn trường không có ý kiến góp ý mà lại hoàn toàn nhất trí với bản Dự thảo.

Trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục tập trung lấy ý kiến của HSSV tham gia vòa góp ý vào bản dự thảo sử đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi); đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng cho HSSV, cần quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến HSSV trong nhà trường đang có ý kiến trái chiều hiện nay đang được tuyên truyền trên các trang mạng không chính thống; tập hợp những ý kiến bổ sung của cán bộ giáo viên, các nhà khoa học và toàn thể HSSV và sớm hoàn thiện báo cáo góp ý lần cuối và gửi lên ban chỉ đạo tỉnh trước ngày 15-3.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast