Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

(Baohatinh.vn) - Vingroup là một tập đoàn rất nổi tiếng và kinh doanh về nhiều lĩnh vực. Trong đó phải kể đến ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện VinFast. Và một dòng xe điện sắp ra mắt đang được rất nhiều người săn đón đó chính là mẫu xe ô tô điện VinFast VF e36 SUV hạng D 7 chỗ. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu về loại xe này nhé!.

Thông số kỹ thuật của xe

Đầu tiên, ta hãy cùng đi xem bảng thông số kỹ thuật của loại xe này:

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ
Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Tổng quan về chiếc xe ô tô điện VF e36

Ngoại thất: Mạnh mẽ, nam tính

Về tổng thể, ngoại thất của xe VinFast VF e36 không khác gì so với các dòng xe trước đó. Với kích thước xe tổng thể là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm thuộc phân khúc dòng SUV ngang với những mẫu xe Lexus LX600, xe Mercedes - Benz GLS.

VF e36 được thiết kế nam tính, mạnh mẽ nhanh chóng thu hút mọi ánh nhìn với vẻ đẹp trẻ trung, vuông vắn.

Phần đầu xe

Nếu nhìn trực diện, ta thấy đầu xe VF e36 nổi hẳn lên với dải đèn pha LED đồ họa chữ “V” mang đậm dấu ấn thương hiệu Việt. Hiệu năng sáng tối ưu bởi phần đèn được thiết kế ở các góc xe, giúp nhận diện xe dễ dàng.

Nhằm tối ưu tính khí động học, đầu xe VF e36 được thiết kế phẳng, có các khe thoát gió xuyên qua nắp capo với nhiệm vụ chuyển hướng không khí từ nơi có lực cản cao.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Đầu xe VF e36 với thiết kế khỏe khoắn

Phần thân xe

Tiếp đến là thân xe với phần kính ở hông xe được tách làm đôi ở trụ C, tạo hiệu ứng độc đáo như nóc xe đang lơ lửng. Logo xe được gắn giữa hai bên ngăn cách, tạo nên vẻ sang trọng. Phần mái xe có xu hướng dốc nhẹ về phía sau, kết hợp cùng tay nắm cửa giúp thân xe toát lên vẻ đẹp thẩm mỹ.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Phần hông xe toát lên vẻ thời trang

Phần đuôi xe

Đuôi xe VF e36 có thiết kế vuông vắn với điểm nhấn là cụm đèn LED chữ V tương ứng như phần đầu xe tinh tế, thanh mảnh. Phía trên là cánh gió cỡ lớn có tích hợp với đèn báo phanh, ăng ten.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Đuôi xe được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt

Nội thất: Sang trọng, tinh tế

Với ngoại thất đồ sộ đã tạo điều kiện cho một không gian nội thất rộng rãi, sang trọng bên trong.

Phần khoang lái

Trong phần khoang lái được lắp một chiếc màn hình cỡ lớn 16 inch, không làm che chắn tầm nhìn. Tích hợp tất cả thông tin cũng như mọi tính năng đều được điều chỉnh qua màn tablet này.

Bên cạnh đó, vô lăng thể thao đa chức năng được làm từ những chất liệu da cao cấp, tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng. Đằng sau vô lăng còn có cảm biến hỗ trợ chức năng lái tự động. Cụm phím số lái được đặt dọc hiện đại. Hệ thống ghế ngồi được làm từ chất da cao cấp, chắc chắn, giúp ngồi êm hơn.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e36 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Khoang lái xe VF e36 rộng rãi, tiện nghi

Khoang ghế ngồi hành khách

Hàng ghế đầu tiên trong khoang hành khách được thiết kế với hai ghế ngồi đơn như hạng thương gia. Không chỉ có thế, đây là duy nhất hàng ghế có thể tựa lưng và có logo trên tựa đầu. Ở giữa hai ghế là bảng cảm ứng được trang bị riêng biệt nhằm điều khiển cửa gió điều hòa và các tính năng khác.

Ở hàng ghế cuối được thiết kế phẳng, không chia ra làm 2 ghế đơn mà là ghế liền. Bên cạnh đó còn có chỗ để chân vô cùng thoải mái và rộng rãi nhờ trục cơ sở dài 3.150 mm. Ngoài ra, với cửa sổ có diện tích lên đến 2.63 m2, tạo cảm giác thoáng đãng trong khoang cabin.

Nhiều tính năng tiên tiến được trang bị ở xe

Các tiện nghi, tính năng của xe VF e36 được tích hợp trên màn hình cảm ứng 16 inch như:

- Trợ lý ảo, các trò chơi điện tử.

- Chức năng điều khiển xe từ xa qua VinFast App.

- Có khả năng phát hiện vật thể cách 687m qua 14 chiếc camera được trang bị trên xe.

- Kết nối mua sắm online.

- Các ưu đãi được cá nhân hóa và thông báo đến.

Động cơ vận hành mạnh mẽ

Xe VF e36 được trang bị 2 động cơ điện, sản sinh ra công suất tối đa với 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 604 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mặc dù có ngoại hình bề thế nhưng chỉ mất 6.5 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Xe có tùy chọn pin 2 loại khác nhau, bản tiêu chuẩn đi được tối đa 480 km còn bản Plus nếu được sạc đầy sẽ đi được quãng đường 680 km.

Sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ thông minh

Danh sách an toàn của xe VF e36 sẽ được công bố trong thời gian sắp tới. Trước mắt, mẫu SUV này gây nhiều ấn tượng bởi các công nghệ hỗ trợ lái nổi trội như:

- Khả năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc.

- Hỗ trợ di chuyển khi xe bị tắc đường.

- Hỗ trợ tự động triệu tập xe.

- Tự đỗ xe (khi có người giám sát ngoài xe).

- Hỗ trợ việc đỗ xe toàn phần (khi có người lái).

- Tự động chuyển làn đường.

Lời kết

Qua những tính năng hiện đại, nhiều người đoán rằng chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam VF e36 mẫu SUV này sẽ là đối thủ đáng gờm so với các thương hiệu khác trên thế giới. Bạn là một tín đồ mê xe VinFast và muốn biết thêm nhiều thông tin về các mẫu xe? Vậy thì đừng quên cập nhật thông tin thường xuyên trên website: https://www.daily3svinfast.com/. Ngoài ra, bạn có thể đến các đại lý, showroom trưng bày các mẫu xe VinFast để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0901369769

Website: daily3svinfast.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast