Tottenham - Barca: Ngày của Messi

Messi bùng nổ với cú đúp và những pha đi bóng siêu đẳng. Coutinho xuất sắc, còn Rakitic lập siêu phẩm. Trong ngày thăng hoa của Barcelona, Tottenham trở thành chú cừu non tội nghiệp. Thất bại 2-4 khiến đội bóng Anh đến bên bờ vực bị loại ở Champions League.

Tottenham - Barca: Ngày của Messi

BÀN THẮNG

Tottenham: Kane (52’), Lamela (66’)

Barca: Coutinho (2’), Rakitic (28’), Messi (56’, 90’)

Tottenham có sự trở lại của đội trưởng Hugo Lloris sau chấn thương đùi. Tưởng như thủ thành người Pháp sẽ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội thì điều ngược lại đã xảy ra. Ngay phút thứ 2, Lloris mắc sai lầm ấu trĩ khi bỏ khung thành lao ra ngăn chặn Alba. Hậu vệ Barca dễ dàng trả ngược cho Coutinho băng lên sút tung lưới trống.

Gáo nước lạnh mà Lloris dội vào các đồng đội đã làm phá sản kế hoạch của HLV Pochettino. Các cầu thủ Tottenham tỏ ra nôn nóng và có phần mất phương hướng. Việc thiếu vắng nhà tổ chức Eriksen khiến hàng tiền vệ chủ nhà đuối hơn hẳn dàn cầu thủ lão luyện của Barca.

Trình độ kỹ thuật cá nhân nhỉnh hơn ở mọi vị trí giúp Barca dễ dàng kiểm soát trận đấu. Và trong thế trận lấn lướt, bàn thắng thứ hai đến với đội khách vào phút 28 từ siêu phẩm sút xa của Rakitic. Đó là kết quả xứng đáng cho ưu thế vượt trội của các học trò HLV Ernesto Valverde. Riêng trong hiệp một, Barca cầm bóng tới 65% và dứt điểm 8 lần (trong khi Tottenham chỉ có 1).

Tottenham - Barca: Ngày của Messi

Ở trận này, Messi lùi rất sâu về giữa sân làm bóng. Khả năng cầm bóng siêu đẳng của cầu thủ người Argentina biến Wanyama, Winks trở thành những kẻ học việc. Không những vậy, Messi còn rất nguy hiểm trong những pha băng lên từ tuyến sau. Vào đầu hiệp hai, số 10 của Barca liên tiếp có hai pha đột phá táo bạo xuyên thủng hàng thủ Spurs. Nhưng điều trớ trêu là cả hai cú dứt điểm của Messi đều tìm đến cột dọc.

Tottenham - Barca: Ngày của Messi
Tottenham - Barca: Ngày của Messi

Trong thế trận dưới cơ hoàn toàn, Tottenham bất ngờ có bàn thắng từ một pha xử lý đẳng cấp của Kane. Nhưng niềm vui của chủ nhà chẳng tồn tại được lâu bởi chỉ sau đó vài phút, Messi nâng tỷ số lên 3-1 từ một pha phối hợp ăn ý với Alba.

Kịch tính được đẩy lên cao độ khi Lamela bất ngờ sút xa rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Cuộc rượt đuổi chấm dứt vào phút cuối cùng, Messi trừng phạt sai lầm của chủ nhà bằng bàn thắng dễ dàng trong tư thế thuận lợi.

Tottenham - Barca: Ngày của Messi

Thất bại 2-4 trước Barca, Tottenham vẫn trắng tay sau hai lượt trận. Trong khi đó cả Barca lẫn Inter đều đã kiếm được trọn vẹn 6 điểm (Inter thắng 2-1 trên sân PSV ở trận đấu cùng giờ). Cục diện này vô cùng bất lợi cho Tottenham và có thể nói cánh cửa đi tiếp của thầy trò Pochettino đã gần như đóng lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Wanyama 9Dier 57’), Winks, Lucas, Lamela (Llorente 79’), Son (Sissoko 67’), Kane.

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Arthur (Vidal 87’), Busquets (Vermaelen 90+1), Rakitic, Messi, Coutinho (Rafinha 83’), Suarez.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast