Các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo ở Xuân Thành

(Baohatinh.vn) - Chiều nay 23/10, Huyện đoàn Nghi Xuân, Đoàn xã Xuân Thành (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã đến thăm và trao tặng số tiền 12,7 triệu đồng cho bà Trịnh Thị Tư trú tại thôn Thành Hải.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo ở Xuân Thành

Ngoài hỗ trợ 12,7 triệu đồng, bà Tư còn được trao tặng sữa và chăn ấm

Bà Tư năm nay 70 tuổi, thường xuyên đau ốm, là một trong những hộ dân nghèo nhất tại xã Xuân Thành. Trong khi đó, con gái bà là chị Trần Thị S. (SN 1989) chẳng may vừa qua đời, để lại 3 cháu nhỏ cho bà chăm sóc.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo ở Xuân Thành

Bà Tư không thể tự đi lại nhưng vẫn phải gắng sức nuôi 3 cháu nhỏ.

Với tinh thần tương thân tương ái, ngay sau khi chị S. qua đời (17/10/2018), Huyện đoàn Nghi Xuân, Đoàn xã Xuân Thành đã kêu gọi trên các kênh mạng xã hội và được đông đảo độc giả bạn bè gần xa tích cực hỗ trợ.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo ở Xuân Thành

Ngày 25/10, Đoàn xã Xuân Thành sẽ khởi công xây dựng nhà nhân ái thay thế ngôi nhà tuyềnh toàng cho 4 bà cháu.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 34,8 triệu đồng ủng hộ được gửi về, trao tận tay bà Tư và 26,2 triệu đồng hỗ trợ sẽ chuyển về trong vài ngày tới. Ngoài ra, gia đình bà Tư còn nhận được các phần quà gồm chăn ấm, áo quần, sữa, giúp đỡ gia đình vượt qua hoạn nạn.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo ở Xuân Thành

Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Thu Trang ân cần thăm hỏi, động viên bà Tư vượt qua nỗi đau.

Theo Bí thư Đoàn xã Xuân Thành Lê Văn Du: “Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh éo le của bà Tư, chị Hoàng Hoa (có địa chỉ tại TP Vinh- Nghệ An) cam kết hỗ trợ số tiền 200 triệu đồng thông qua Đoàn xã Xuân Thành để xây dựng ngôi nhà ở trên diện tích khoảng 80 m2 cho bà và các cháu. Hiện, nhà hảo tâm này cũng đã chuyển số tiền 30 triệu đồng mua, tập kết vật liệu để khởi công xây dựng nhà vào ngày 25/10/2018".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast