Đối thoại giúp Hội LHPN Hà Tĩnh phát triển số lượng thẻ bảo hiểm

(Baohatinh.vn) - Được trực tiếp đối thoại về những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến các hình thức tham gia BHXH, nhiều hội viên Hội LHPN Hà Tĩnh phấn khởi, tin tưởng tham gia các hình thức BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Đối thoại giúp Hội LHPN Hà Tĩnh phát triển số lượng thẻ bảo hiểm

Phó trưởng Ban Kinh tế - gia đình xã hội Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hòa (ngoài cùng bên phải) giải đáp một số thắc mắc cho hội viên Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên trong việc thực hiện các thủ tục tham gia BHXH, BHYT.

Thực hiện chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia BHXH với cơ quan BHXH tỉnh, từ tháng 2/2016 đến nay, Hội LHPN tỉnh đã tích cực tuyên truyền dưới nhiều hình thức. Trong đó, hình thức đối thoại giữa cán bộ BHXH tỉnh, huyện với hội viên các chi hội là cách làm hiệu quả của Hội LHPN tỉnh. Đến nay, các cấp hội đã vận động hàng vạn hội viên tham gia các loại bảo hiểm với 66.923 thẻ. Trong đó, chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2018, đã đạt 41.105 thẻ BHYT và 352 thẻ BHXH tự nguyện.

Bà Tăng Thị Linh Chi – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh cho biết: “Để giúp hội viên tiếp cận được với những chính sách của Nhà nước về BHXH, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền các chính sách của Nhà nước đối với BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện dưới nhiều hình thức. Trong đó, hình thức phối hợp với cán bộ BHXH tỉnh tổ chức đối thoại để trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc cho hội viên đã mang lại hiệu quả cao. Đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện, nhìn chung, những hội viên đã tham gia đều rất hài lòng và tin tưởng. Nhiều hội viên khác cũng đang tích cực tìm hiểu thủ tục để tham gia các hình thức BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình”.

Đối thoại giúp Hội LHPN Hà Tĩnh phát triển số lượng thẻ bảo hiểm

Các hội viên Hội LHPN xã Cẩm Bình chia sẻ về những quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH.

Có thể nói rằng, những chính sách của Nhà nước đối với BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện giữ vai trò trụ cột, bền vững trong hệ thống an sinh xã hội. Thông qua việc tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, các hội viên sẽ luôn được bảo vệ khi không may gặp phải những rủi ro trong cuộc sống. Hoạt động đối thoại với hội viên cũng giúp họ xóa bỏ nhận thức trước đây rằng chỉ có làm việc trong khu vực nhà nước mới được hưởng các chính sách BHXH, BHYT.

Bà Trương Thị Tuyết – Trưởng phòng Khai thác và Thu nợ BHXH tỉnh cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các cuộc đối thoại do hội LHPN các cấp tổ chức, trong hoạt động đó, phần sôi nổi và thu lại nhiều hiệu quả nhất chính là đối thoại để giải đáp thắc mắc của chị em về các vấn đề liên quan khi tham gia BHXH. Có rất nhiều cuộc đối thoại, ngay sau khi được giải đáp, các hội viên đã đăng ký làm thủ tục tham gia bảo hiểm”.

Đối thoại giúp Hội LHPN Hà Tĩnh phát triển số lượng thẻ bảo hiểm

Bà Trương Thị Tuyết – Trưởng phòng Khai thác và Thu nợ BHXH tỉnh trong một buổi đối thoại với cán bộ, hội viên Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện.

Việc được nghe giới thiệu trực tiếp và đối thoại với cán bộ chuyên môn để hiểu hơn về các chính sách của Nhà nước trong các hình thức BHYT, bảo hiểm tự nguyện đã giúp hội viên hiểu nhanh và hiểu sâu hơn về quyền lợi của mình khi tham gia BHXH.

Bà Nguyễn Thị Hòa – hội viên Chi hội phụ nữ thôn Nam Lý, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động của cán bộ các cấp hội phụ nữ, cách đây 5 năm, tôi đã tham gia BHXH tự nguyện. Tuy nhiên, trong suốt quá trình đóng phí, tôi vẫn còn có nhiều “cấn cái”. Hơn nữa, dư luận bên ngoài cũng nhiều chiều khiến tôi nao núng. Rất may, tôi được tham gia cuộc đối thoại với cán bộ BHXH tỉnh, những băn khoăn, thắc mắc của tôi đều được giải đáp. Từ đó, tôi hoàn toàn tin tưởng và chia sẻ thông tin về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện với chị em trong chi hội”.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast