Nữ quân nhân Hà Tĩnh tận tụy với chuyên môn, đam mê làm thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Nhỏ nhắn nhưng rất xông xáo, nhiệt tình, không nề hà bất cứ việc gì trong các phong trào của đơn vị, đặc biệt luôn cháy bỏng đam mê làm thiện nguyện; đó là Thượng uý Đỗ Thị Mai Lan - cán bộ Ban CHQS huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Nữ quân nhân Hà Tĩnh tận tụy với chuyên môn, đam mê làm thiện nguyện

Vừa đảm nhận công việc quản lý vừa là một cán bộ phụ nữ, Thượng uý Đỗ Thị Mai Lan luôn hoàn thành tốt công việc của mình.

Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh (Đại học Vinh, Nghệ An), năm 2012, Thượng uý Đỗ Thị Mai Lan (SN 1987) nhận công tác giảng dạy cho thiếu sinh quân ở Trường Quân sự Quân khu 4 (huyện Nam Đàn, Nghệ An). Sau 2 năm, chị chuyển công tác về Ban CHQS huyện Nghi Xuân với công việc quản lý, chăm lo đời sống cho cán bộ chiến sỹ tại đơn vị.

Một ngày làm việc của chị bắt đầu bằng việc trực tiếp theo dõi, chế biến thực phẩm, bảo đảm tốt từng bữa ăn bộ đội. Trong ngày chị còn phải làm công tác sổ sách, chi tiêu tại bếp. Khi có thời gian rảnh, nữ thượng uý lại cùng anh chị em tích cực tăng gia, chăn nuôi thêm để có thực phẩm bổ sung vào bữa ăn.

Thượng uý Đỗ Thị Mai Lan đã được tặng nhiều giấy khen của Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 về thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào thi đua của phụ nữ; giải ba Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống phụ nữ quân đội “70 năm chung nhịp bước quân hành”…

Nữ quân nhân Hà Tĩnh tận tụy với chuyên môn, đam mê làm thiện nguyện

Một ngày làm việc của chị Lan bắt đầu bằng việc trực tiếp theo dõi, chế biến thực phẩm, đảm bảo tốt từng bữa ăn bộ đội.

Bận rộn là vậy, nhưng nữ Thượng uý Mai Lan còn đam mê công tác thiện nguyện. Chị chia sẻ, động lực để làm thiện nguyện không phải là để thỏa mãn sở thích nhất thời của cá nhân, hay để được trầm trồ khen ngợi mà xuất phát từ sự thôi thúc bên trong, từ mong muốn dành chút công sức nhỏ bé để cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Vốn được đánh giá một “hạt nhân” văn nghệ, một cán bộ phụ nữ giỏi, nên khi thời gian cho con cái được “thoải mái” hơn cũng là lúc chị đảm nhận thêm nhiều công việc tổ chức các phong trào ở đơn vị công tác.

Thời gian cho thiện nguyện của chị vì thế mà trở nên eo hẹp hơn, nhưng nữ Thượng uý chưa bao giờ lấy đó làm lý do để ngừng hành trình lan tỏa tấm lòng thiện nguyện của mình.

Nữ quân nhân Hà Tĩnh tận tụy với chuyên môn, đam mê làm thiện nguyện

Khi có thời gian rảnh, chị Lan lại cùng anh chị em tích cực tăng gia, chăn nuôi thêm để có thực phẩm bổ sung vào bữa ăn

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các chương trình thiện nguyện của chị tham gia rất đa dạng, từ tham gia dạy tại Làng trẻ em mồ côi SOS, giúp đỡ một nạn nhân tai nạn giao thông nằm viện mà gia đình còn khó khăn hay tổ chức những sự kiện ý nghĩa cho các em học sinh nghèo…

Từ tháng 9/2019, chị thành lập một nhóm từ thiện gồm 5 thành viên là các cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong ngành lực lượng vũ trang và đã trở thành một thành viên cốt cán. Thời gian dành cho việc từ thiện tuy ít đi nhưng chị cùng mọi người trong nhóm đã cố gắng kêu gọi hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục triệu đồng.

“Có nhiều hoàn cảnh cần trợ giúp ở xa, không tiện di chuyển đến hỗ trợ, lúc đó mình lại phải cân đối xem cuối tuần nào được nghỉ để tranh thủ đi. Hoặc những cuối tuần nghỉ một ngày thì mình sẽ dành cho công việc của gia đình, con cái, bếp núc hoặc sắp xếp tổ chức hỗ trợ những trường hợp ở gần” - chị Lan cho biết.

Nữ quân nhân Hà Tĩnh tận tụy với chuyên môn, đam mê làm thiện nguyện

Thượng uý Đỗ Thị Mai Lan cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện thăm hỏi, trao quà động viên cho hai cháu bé mồ côi ở huyện Hương Sơn

Khi được hỏi điều gì đọng lại lớn nhất sau nhiều chuyến đi thiện nguyện, chị không ngần ngại chia sẻ đó là sự tin tưởng, đồng hành của mọi người, nhất là của những người đồng chí đồng đội.

Trung tá Đặng Xuân Hà - Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS huyện Nghi Xuân cho biết: “Không những giỏi về chuyên môn, Thượng úy Đỗ Thị Mai Lan còn là cán bộ phụ nữ năng nổ, hoạt bát, tham gia nhiều phong trào, mang lại thành tích cao cho đơn vị và lực lượng. Bên cạnh đó, đồng chí còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tới mọi người”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast