Djokovic tái ngộ Murray ở Madrid sau 10 năm

Cách đây 10 năm tại Madrid Masters 2006, Djokovic từng chạm trán Murray ở vòng 3 và khi đó chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Serbia.

djokovic tai ngo murray o madrid sau 10 nam

Với thắng lợi chung cuộc 6-3 7-6(7-4) sau xấp xỉ 2 giờ đồng hồ trước Nishikori, Djokovic đã lần thứ 2 ghi tên mình vào chung kết Madrid Open và tái ngộ đối thủ từng gặp nhau cách đây 10 năm cũng tại giải đấu này, Andy Murray.

Trận bán kết còn lại giữa Djokovic và Nishikori hấp dẫn ngay từ những game giao bóng đầu tiên. Cho dù bị đánh giá thấp hơn nhưng hạt giống số 6 người Nhật Bản mới là người có được break-point đầu tiên ở ngay game mở màn, nhưng đáng tiếc Nishikori lại không tận dụng được.

Sau tình huống đánh bóng hỏng, Nishikori bị đối thủ bẻ được break ở game bản lề thứ 8 và đành ngậm ngùi chịu thua 3-6 sau set 1 kéo dài 40 phút đồng hồ.

Bước sang set 2, Djokovic vẫn thể hiện được phong độ của hạt giống số 1 tại Madrid năm nay khi giành được break trước ở game thứ 5. Nhưng một sai lầm không đáng có lại khiến anh bị đối thủ đòi lại được break, qua đó cân bằng điểm số 5-5 rồi kéo set đấu đến loạt tie-break.

djokovic tai ngo murray o madrid sau 10 nam

Ở màn đấu súng cân não, chính bản lĩnh cộng với chút may mắn đã giúp tay vợt người Serbia giành phần thắng để tiến vào chung kết Madrid Open năm nay và gặp lại Murray, hạt giống số 2 và cũng là nhà ĐKVĐ của giải sau 10 năm cũng tại đây.

Tỷ số đối đầu giữa cặp đấu đầy duyên nợ này hiện đang là 22-9 với lợi thế nghiêng về tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. Đây là trận chung kết thứ 16 trong sự nghiệp mà Djokovic chạm trán Murray, và cũng là trận chung kết trên mặt sân đất nện đầu tiên giữa hai tay vợt này.

Trận chung kết đơn nam Madrid Open 2016 giữa Djokovic và Murray sẽ diễn ra vào lúc 23h30 tối nay (8/5).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast